เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ลั่น! สภาล่มไม่ควรเกิดขึ้น สส.ต้องรับผิดชอบต่อสภาเป็นเรื่องสำคัญ

โดย paweena_c

1 ก.ย. 2566

319 views

'เศรษฐา' ลั่น! สภาล่มไม่ควรเกิดขึ้น สส.ต้องรับผิดชอบต่อสภาเป็นเรื่องสำคัญ เตรียมนำประเด็นดังกล่าวเข้าที่ประชุมพรรค

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ในเวลา 08:30 น. พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์สภาล่มเมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าความรับผิดชอบต่อสภาเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งการประชุมสส.พรรคเพื่อไทยในวันอังคารหน้าก็จะมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น

เมื่อถามว่าหากมีการตั้งกระทู้ถามสดต่อนายกรัฐมนตรีจะเข้าไปตอบกระทู้ที่สภาด้วยตนเองหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็ต้องดูว่าติดภารกิจสำคัญอะไรหรือไม่ แต่แม้ว่าจะอยู่ฝ่ายบริหารก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อฝ่ายนิติบัญญัติด้วย หากเป็นเรื่องที่ฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อกังวลหรือเป็นห่วงก็เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องเข้าไปตอบ หรืออาจจะต้องมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยด้วย เพราะต้องให้ความเคารพต่อรัฐสภา

เมื่อถามว่ามีอะไรจะฝากถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เมื่อวานได้อำลาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปแล้วหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า วันนั้นที่เข้าไปพบพลเอกประยุทธ์ที่ทำเนียบก็ได้ถามว่าจะไปทำอะไรและเข้าใจว่าท่านชอบตีกอล์ฟซึ่งก็ได้แนะนำว่าควรจะไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง ซึ่งพลเอกประยุทธ์ก็บอกว่าลูกสาวทั้งสองคนก็ไปเที่ยวต่างประเทศแล้วสนุกดี ตนจึงบอกว่าให้ลูกสาวทั้งสองคนพาไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง ก็ขอให้ท่านได้ไปเที่ยวต่างประเทศรักสาสุขภาพให้ดีเล่นกอล์ฟให้ดี


คุณอาจสนใจ

Related News