เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ขอบคุณ รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ โพสต์ยินดีนายกฯ คนใหม่ หวังทำงานใกล้ชิดร่วมกัน

โดย thichaphat_d

25 ส.ค. 2566

102 views

นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ทวีตผ่าน @SecBlinken แสดงความยินดีในวาระที่นายเศรษฐา ทวีสิน ได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย โดยระบุว่า

“Congratulations to Prime Minister Thavisin on his selection as Thailand’s next prime minister. We look forward to engaging with Prime Minister Thavisin to further strengthen the enduring alliance between the United States and Thailand.”

(ขอแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย เราหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมกับนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างสหรัฐอเมริกาและไทยต่อไป)

ในเวลาต่อมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย ได้รีโพสต์ข้อความดังกล่าวผ่าน @Thavisin ระบุว่า

"Thank you Secretary Blinken for your kind words of congratulations. Look forward to working closely with the U.S. to advance the long-standing alliance and strategic partnership between both our countries."

(ขอขอบคุณท่านบลิงเคน สำหรับการแสดงความยินดีของท่าน ผมหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสหรัฐอเมริกา เพื่อพัฒนาความเป็นพันธมิตรและหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่มีมายาวนานระหว่างเราทั้ง 2 ประเทศ)


คุณอาจสนใจ

Related News