เลือกตั้งและการเมือง

ไม่คิดร่วมสังฆกรรม 'ชัยธวัช' ยัน ไม่เคยขอคะแนน 'พปชร.' กังวลพรรคตั้งรบ. เกรงใจทุกคนยกเว้นปชช.

โดย nut_p

10 ส.ค. 2566

118 views

'ชัยธวัช' โต้ 'ไผ่ ลิกค์' ยืนยัน 'ก้าวไกล' ไม่เคยคิดจะร่วมสังฆกรรม ไม่เคยขอคะแนน พปชร. กังวลพรรคการเมืองตั้งรัฐบาลเกรงใจผู้มรอำนาจ เกรงใจทุกคน ยกเว้นประชาชน



นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีที่นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคจะโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย โดยพาดพิงว่า พรรคก้าวไกลเองก็เคยมาขอคะแนนจากพลังประชารัฐให้โหวตให้แคนดิเดตก้าวไกลเช่นกัน



โดยนายชัยธวัชยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่เคยมีการเจรจาขอให้พรรคพลังประชารัฐสนับสนุนหรือโหวตให้ ไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น และไม่เคยคิดจะร่วมสังฆกรรมกับพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นกลไกสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร จุดยืนนี้ของพรรค ชัดเจนตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่ มาในยุคก้าวไกล ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลก็ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ ไม่เคยกลับคำหรือเปลี่ยนจุดยืน



“ผมขอตั้งคำถามกลับไปยังผู้เผยแพร่ข่าวเท็จนี้ ว่าต้องการอะไร สร้างความชอบธรรมให้กับพรรคใด ในการจะนำพรรคพลังประชารัฐมาร่วมรัฐบาลหรือไม่ วันนี้ผมกังวลว่าการจัดตั้งรัฐบาล กำลังทำโดยไม่เห็นหัวประชาชน เกรงใจผู้มีอำนาจ เกรงใจทุกคน ยกเว้นประชาชน” นายชัยธวัชกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News