เลือกตั้งและการเมือง

‘หมอตี๋’ โต้กลับ ‘ศิธา’ เชียร์เกินไปไหมดรามาชุดนร. ลั่น ตอนเป็นทหารยังเห็นใส่เครื่องแบบเลย

โดย JitrarutP

20 มิ.ย. 2566

174 views

“หมอตี๋ สาธิต” ถาม “น.ต.ศิธา” เชียร์เกินไปไหม หลังอีกฝั่งโพสต์เครื่องแบบนักเรียน คือความเท่าเทียมของคนมีเงิน ลั่น ตอน น.ต.ศิธา ยังเป็นทหาร ตนก็ยังเห็นใส่เครื่องแบบทหารอยู่เลย

จากกรณีที่ น.ต.ศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ออกมาให้ความเห็นตอบโต้ นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรณีชุดเครื่องแบบนักเรียน โดยได้แคปข้อความของ นายสาธิต ที่โพสต์ไว้ก่อนหน้านี้


ก่อนที่ น.ต.ศิธา จะแสดงความคิดเห็นส่วนตัวว่า “เกี่ยวกับชุดเครื่องแบบนักเรียน ระบุข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า “ชุดนักเรียน คือความเท่าเทียม ของคนมีเงินซื้อชุดให้ลูกใส่ ชุดนักเรียน ไม่ใช่การกดขี่ แต่บังคับให้เด็ก ต้องใส่ชุดนักเรียน ปกป้อง คุ้มครอง นักเรียน ได้ยังไง มันคือเสื้อเกราะ? เสื้อยันต์? ชุดนักเรียน ไม่ได้ทำให้เด็กไม่เก่ง และก็ไม่ได้ทำให้เด็กเก่งด้วยเช่นกัน เวลาที่เขาบอก ใส่ชุดอะไรก็ได้ ก็คือ เด็กสามารถใส่ชุดนักเรียน ไปเรียนได้เช่นกัน ไม่มีใครบังคับใคร ตกลงผู้ใหญ่หรือเด็กที่ เอาแต่ใจ”



ล่าสุด นายสาธิต ปิตุเตชะ ได้โพสต์ข้อความตอบโต้ น.ต.ศิธา โดยตั้งคำถามว่า “เชียร์กันจนเกินไปไหม มันไม่ใช่ใส่ชุดอะไรไปโรงเรียน แต่มันคือการสร้างเด็กไทยให้เคารพ กฎ ระเบียบ และ การมีวินัยเพื่อพัฒนาชาติต่อไป ตอบสิ ศิธา  ตอนเป็นทหารทำไมพี่ใส่ชุดทหาร แค่นี้ยังไม่อิ่มอีก เหรอครับ”

คุณอาจสนใจ

Related News