เลือกตั้งและการเมือง

‘ทนายเกิดผล’ เชื่อซื้อหุ้น ITV ตอนติดลบ มีนัยยะทางการเมือง 100% ชี้ถามจี้ในที่ประชุม เจตนาส่อพิรุธ

โดย nicharee_m

13 มิ.ย. 2566

1.6K views

ทนายเกิดผล เชื่อบุคคลที่ซื้อหุ้น ITV มีนัยยะทางการเมือง 100% พร้อมมองว่าการที่ไปตั้งคำถามในที่ประชุมผู้ถือหุ้นเป็นคำถามชี้นำหวังผล พร้อมระบุ การซื้อหุ้นไม่ผิด แต่เจตนานั้นส่อพิรุธ


เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.66 นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ได้โพสต์ข้อความลงในเพจ “ทนายเกิดผล แก้วเกิด” ว่า “การลงทุนที่ดี คือ ซื้อหุ้น ITV ตอนที่ติดลบ เพราะถึงจะไม่ได้เงินปันผล แต่ได้ผลงานเข้าตา และอาจมีทางคดีด้วยนะจ๊ะ” ทีมข่าวได้ติดต่อไปสอบถาม รายละเอียดถึงโพสต์ดังกล่าว


ทนายเกิดผล บอกว่า ที่ตนเองโพสต์ หมายถึงการขายหุ้น โอนหุ้นของนักการเมืองคนหนึ่งที่ขายให้กับคนสนิท ซึ่งตามกฎหมายแล้ว ไม่ได้มีความผิดอะไรหากจะซื้อขาย ส่วนจะขายจริง โอนเงินกันจริงหรือไม่นั้น ตนเองไม่รู้ แต่สิ่งที่ตนมองว่ามันมีความแปลก ผิดวิสัยของการเล่นหุ้น ก็เพราะหุ้นที่ซื้อขายกันนั้นคือ หุ้น ITV ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวอะไร จะซื้อไปเกร็งกำไรอะไรก็ดูแปลก อีกทั้งยังขายให้กับคนสนิทอีกด้วย ซึ่งมันผิดวิสัย และดูมีนัยยะทางการเมือง


ซึ่งทนายเกิดผล เชื่อ 100% ว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองแน่นอน ซึ่งทั้งตัวคนขายและคนซื้อก็รู้ดีว่า ศาลปกครองมีคำสั่งว่า ไอทีวีไม่ได้ประกอบธุรกิจอะไรแล้ว แต่ยังคงสถานะนิติบุคคลไว้เพื่อการพิจารณาในศาลเท่านั้น อีกทั้งก่อนหน้านี้ทำไมถึงไม่ขายหุ้น แต่พอเกิดเรื่องกรณีของนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถึงมาขายในภายหลัง


อีกทั้ง ทนายเกิดผล ยังตั้งข้อสังเกตว่า ในคลิปเสียงที่มีการถามว่า ไอทีวียังคงประกอบกิจการสื่ออยู่หรือไม่นั้น เป็นการตั้งคำถามของคนสองคนเพียงเท่านั้น แต่บุคคลอื่นที่ร่วมประชุมกลับไม่มีใครสงสัย และคำถามดังกล่าวดูเป็นคำถามชี้นำ ต้องการผลคำตอบ ซึ่งตนมองว่า หากอยากรู้จริงๆ ควรจะไปศึกษาไม่ใช่มาตั้งคำถามในที่ประชุมแบบนี้


ส่วนที่นายภานุวัฒน์ ขวัญยืน ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ถามเพื่อจะโจมตีพรรคก้าวไกล ทนายเกิดผลบอกว่า ใครก็พูดได้แต่อยากให้ดูที่การกระทำและเจตนาว่า มีวัตถุประสงค์อะไรกันมากกว่า


คุณอาจสนใจ

Related News