เลือกตั้งและการเมือง

'สมศักดิ์' เดินตลาดรับฟังผู้ค้า พบขาดกำลังซื้อจนขาดทุน เตรียมเสนอ 'เพื่อไทย' เร่งแก้เรื่องปากท้อง

โดย nut_p

4 มิ.ย. 2566

21 views

'สมศักดิ์' เดินตลาด รับฟังความเห็นผู้ค้า พบขาดกำลังซื้อจนขาดทุน เตรียมนำความเห็นเสนอพรรคเพื่อไทย เชื่อ เมื่อตั้งรัฐบาลสำเร็จจะมีการแก้ไขเรื่องปากท้องประชาชนอย่างเร่งด่วน



นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยภรรยา นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ได้เดินทางลงพื้นที่ตลาดเทิดไท ตาลคู่ จังหวัดนครราชสีมา ที่ถือว่าเป็นตลาดค้าส่งใหญ่ในจังหวัด เพื่อพบปะพูดคุยกับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนผู้มาจับจ่ายใช้สอย



นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนมาในฐานะว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ วันนี้ได้รับฟังปัญหาจากผู้ค้าในตลาดซึ่งตนได้พูดคุยแทบเกือบทุกแผงค้า เช่น ปลา ผัก ผลไม้ อาหารทะเล เนื้อสัตว์ ของแห้ง  ต่างสะท้อนปัญหาเรื่องการค้าขายไม่ดี ไม่มีกำลังซื้อมาระยะหนึ่ง จนต้องขาดทุน ซึ่งปัญหานี้ก็ตรงกับแนวทางของว่าที่รัฐบาลชุดใหม่ ที่ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 7 ชุด เพื่อตอบสนองประชาชน โดยการรับฟังปัญหาด้านนี้จะตรงกับเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง  ตนจะรวบรวมข้อมูลและเสนอไปยังพรรคเพื่อไทย และเมื่อสภาเปิดต้องมีการหารือกัน



“จากนี้เราต้องมานั่งคิดในเรื่องการทำงาน ในส่วนของการเพิ่มโอกาสให้กับผู้ผลิตที่เป็นเกษตรกร และเพิ่มตลาดให้กับผู้ขาย เพราะวันนี้ สินค้าเกษตรชนิด ผัก เป็นเรื่องน่าห่วงที่สุดแต่ผมเชื่อว่าหากมีการตั้งรัฐบาลสำเร็จเรื่องเหล่านี้จะมีการหยิบยกขึ้นมาแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องจากนโยบายของทุกพรรคให้ความสำคัญในเรื่องเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน” นายสมศักดิ์ กล่าว




คุณอาจสนใจ

Related News