เลือกตั้งและการเมือง

'เสรีพิศุทธ์' ลั่นไม่ลบโพสต์ ไม่ยกโทษให้ 'สนธิญา' ชี้นักร้องหวังสกัดตั้งรัฐบาล

โดย nut_p

2 มิ.ย. 2566

351 views

'เสรีพิศุทธ์' ย้ำชัด ไม่ให้อภัย 'สนธิญา' เผยเจ้าตัวติดต่อขอให้ลบโพสต์ แต่ยันไม่ลบ ถามเป็นนักร้องแล้วจะกลัวประชาชนทำไม ชี้ เป็นการเตะสกัดขาให้พรรคฝ่ายตรงข้าม เกิดอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาล



2 มิ.ย. 2566 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน กองกำกับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณีที่มีการเผยแพร่หนังสือกราบขอโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ซึ่งระบุ ข้อมูลส่วนบุคคล ชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และรายละเอียดในหนังสือโดยที่ไม่ปกปิดข้อมูลส่วนตัวของนายสนธิญา จนทำให้มีผู้ไม่หวังดีโทรศัพท์มารบกวน ข่มขู่คุกคาม นายสนธิญา เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะลงบันทึกประจำวัน และจะดำเนินการตามกระบวนกฎหมายในลำดับต่อไป



พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้กล่าวว่า ตนมองว่า เอกสารไม่ได้ระบุว่า เป็นเอกสารลับ ก็ถือว่ายินยอมให้เปิดเผยได้ และข้อมูลชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่ปรากฏในหนังสือนั้น นายสนธิญา เคยโพสต์ ในเพจของตัวเองหลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจุบัน ก็ถือว่าเป็นข้อมูลสาธารณะแล้ว



โดยนายสนธิญา ได้ร้องขอให้ทางเพจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และทางสื่อต่าง ๆ ช่วยลบข้อมูลส่วนตัวที่ถูกโพสต์ เพราะถูกก่อกวนเป็นจำนวนมาก ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า รู้ได้อย่างไรว่าคนที่โทรมารบกวน มาจากโพสต์ของตน อาจเป็นโพสต์ที่คุณสนธิญาเคยโพสต์ในเพจของตนเองที่เคยโพสต์ก็เป็นได้ และยืนยันไม่ลบโพสต์



พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า “เป็นนักร้องแล้วจะกลัวประชาชนทำไม อยากเป็นนักร้องก็ต้องกล้า พี่น้องประชาชนโทรมาก็รับสิ คนอย่างสนธิญากลัวใครด้วยหรือ ขนาดเสรีพิศุทธ์ เขายังไม่กลัวเลย”



ผู้สื่อข่าวชี้แจงต่อว่า คุณสนธิญา ยินดีที่จะเข้ามาขอโทษ แต่หากต้องเข้ามากราบเท้าไม่สามารถทำได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า ใครบอกให้เขากราบเท้า



“เขาติ๊ต่างคิดไปเอง เคสก่อน ผมไม่เคยให้เขามากราบ แต่เขากราบของเขาเอง”



เมื่อถามถึงการยกโทษให้นายสนธิญา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า “เมื่อวานยังคิดอยู่ว่าจะยกโทษให้หรือไม่ ขอดูกระแสสังคมก่อน แต่เจอเหตุการณ์ที่นายสนธิญา ไปร้องตนที่ ปอท.วันนี้ตัดสินใจแล้วว่า ไม่ขอไกล่เกลี่ย ไม่ยกโทษให้”



เมื่อถามถึงประชาชนมองว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นความหวังในการจัดการ 'นักร้อง' พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า คาดหวังตนขนาดนั้นเลยหรือ ไม่มีใครจัดการแล้วหรือ ที่เขาอ้างไปร้องนู่นร้องนี้ เพราะใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 25 บุคคลมีสิทธิเสรีภาพ แต่ห้ามมิให้ละเมิดสิทธิของผู้อื่น และถ้าบุคคลที่ถูกละเมิด สามารถใช้สิทธิ์ทางศาลได้ ตนก็ทำตามกฏหมาย คุณละเมิดตน ตนก็ฟ้องศาล ข้อหาหมิ่นประมาท คนพวกนี้ต้องเอาให้เข็ด



เมื่อถามต่อว่า ช่วงนี้มีกลุ่มนักร้องที่ตบเท้ากันเข้ามา เพื่อที่จะร้องพรรคที่มีการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อสกัดแข่งสกัดขา ไม่ให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ



เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า นักร้องพวกนี้ ไม่ใช่พี่น้องประชาชนทั่วไป แต่เป็นคนของพรรคการเมือง มีหน้าที่ไปร้องพรรคอื่น เพื่ออะไร ก็เพื่อเตะสกัดขาให้พรรคฝ่ายตรงข้าม เกิดอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาล บุคคลเหล่านี้รับออเดอร์ใครมา



โดยสุดท้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ฝากถึงคนที่ถูกร้อง ให้เอาแบบอย่างตนเอง โดยให้ดำเนินคดีไปเลย ฟ้องไปเลย ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งความเท็จหรือการหมิ่นประมาท ใครถูกละเมิด ใช้กฎหมายเล่นงานไปเลย คนพรุ่งนี้จะได้หยุดเล่นงานคนอื่นบ้าง

คุณอาจสนใจ

Related News