เลือกตั้งและการเมือง

‘อมรัตน์’ ชื่นชม ‘อุ๊ หฤทัย’ เคารพกติกาประชาธิปไตย หลังบอก ส.ว.ควรยอมรับเสียงประชาชน

โดย chutikan_o

17 พ.ค. 2566

202 views

‘อมรัตน์’ ชื่นชม ‘อุ๊ หฤทัย’ เคารพกติกาประชาธิปไตย หลังเผย ส.ว.ควรยอมรับเสียงประชาชน ให้โอกาสก้าวไกลบริหารประเทศ


นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส) พรรคก้าวไกล และกรรมการบริหารพรรค ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ โดยแชร์ข่าว อุ๊ หฤทัย เผย ส.ว. ไม่ควรดันทุรัง ก้าวไกลควรได้เป็นรัฐบาล ให้ประเทศไปต่อได้ ไม่แตกแยก พร้อมแสดงความคิดเห็น ระบุว่า “ขอแสดงความชื่นชมคุณอุ๊ หฤทัย ที่เคารพกติกาการปกครองระบอบประชาธิปไตย”


โพสต์ดังกล่าวทำเอาหลายคนแปลกใจกับข่าวที่แชร์ โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ อะไรที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นก็ได้เห็น, ขยี้ตาแป๊บ, เมื่อวานว่าตกใจแล้ว วันนี้ตกใจมากกว่า แต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี อีกทั้งยังมีผู้ที่แนบคลิปยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง


ข่าวดังกล่าวมีเนื้อหาว่า หลังจากที่ผลการเลือกตั้งออกมา อุ๊ หฤทัย ที่หลายคนน่าจะรู้กันเป็นเอฟซีลุงตู่ตัวยง ได้ถูกรับเชิญไปออก ‘ลุยชนข่าว’ ช่อง 8 เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค. ซึ่งคือวันที่นับคะแนนการเลือกตั้ง


อุ๊ หฤทัย กล่าวถึงเรื่องการโหวตนายกฯ ของ ส.ว. ว่า ส.ว.ควรจะยอมรับเสียงของประชาชน เพื่อให้ประเทศไปข้างหน้า ไม่ให้เกิดความขัดแย้ง และเพื่อปากท้องของประชาชน ไม่อยากให้มีการลงถนนแล้ว


การที่ก้าวไกลและเพื่อไทยขึ้นมาเป็นรัฐบาลก็เป็นเรื่องดีและน่าสนุก เพราะสิ่งที่เขาอภิปรายไว้ก็ให้โชว์บทบาทและฝีมือบ้าง แม้ใจตัวเองอยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯ แต่แพ้ก็ควรยอมรับ ต้องยอมรับเสียงข้างมาก


เมื่อถูกถามว่าใจอยากให้ใครเป็นนายกฯ มากกว่าระหว่างก้าวไกล-เพื่อไทย อุ๊ หฤทัย ก็บอกว่าใจอยากให้อุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯ มากกว่า เพราะมีความซอฟต์กว่า ส่วนฝั่งพิธานั้นน่าเป็นห่วงเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ที่อยู่ในนโยบาย


คุณอาจสนใจ

Related News