เลือกตั้งและการเมือง

ลุงมือตบ ‘ศรีสุวรรณ’ เข้ามอบกระเช้าอวยพร ‘พิธา’ เป็นนายกฯ เชียร์ก้าวไกลตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ

โดย nicharee_m

17 พ.ค. 2566

87 views

“ลุงทศพล” ลุงมือตบ “ศรีสุวรรณ” เข้ามอบกระเช้าอวยพร “พิธา” เป็นนายกฯ เชียร์ “ก้าวไกล” ตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ แก้กฎหมายเพื่อประชาชน เผยพรุ่งนี้เข้าให้ปากคำคดีทำร้ายร่างกาย ยันทำเพราะหมั่นไส้ ตัดแข้งขาประชาชน

17 พ.ค. 2566 นายทศพล ธนานนท์โสภณ อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย ที่มีคดีความทะเลาะวิวาทกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางนำกระเช้าดอกไม้มามอบให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มายังที่ทำการพรรคก้าวไกล

พร้อมเผยว่า ในฐานะที่ตนเป็นประชาชนและตัวแทนประชาชนทั่วประเทศ ขอมอบกระเช้าดอกไม้ให้แก่ ท่านนายกฯ พิธา และขอแสดงความดีใจที่ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงเลือกพรรคก้าวไกลจนชนะคะแนนอย่างล้นหลาม ซึ่งตนมีความคุ้นเคยกับนายพงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์ บิดาของนายพิธา ตั้งแต่นายพิธา เรียนอยู่ต่างประเทศ และขอให้พรรคก้าวไกลได้จัดตั้งรัฐบาล เป็นผู้นำของคนไทยทั้งชาติ แก้กฎหมายเพื่อประชาธิปไตยและประชาชนที่ต้องการ

นายทศพล ยังเปิดเผยถึงคดีความที่ไปทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณว่า พรุ่งนี้ (18 พ.ค.) ตนจะเดินทางไปให้การที่ สน.ทุ่งสองห้อง และรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากที่ตนไปทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ ยืนยันวันที่เกิดเหตุตนไปนัดกับเพื่อนไปทานข้าวที่ศูนย๋ราชการ ไปถึงเวลา 11.00 น. พบว่าด้านบนมีการเปิดร้านขายของ และได้พบนายศรีสุวรรณ จึงได้ยืนดูและถ่ายภาพ

นายทศพล ยังกล่าวว่า ตนมีสัตยาบัน ไม่ทำร้ายร่างกายตอนที่นายศรีสุวรรณกำลังจะยื่นเอกสารร้อง กกต. เรื่องเงินดิจิทัลพรรคเพื่อไทย 10,000 บาท เนื่องจากนายศรีสุวรรณยื่นร้อง กกต. แต่ไม่ได้เป็นผู้เสียหายโดยตรง ตนจึงเกิดความหมั่นไส้ แต่ไม่ได้ตั้งใจ เพราะเห็นว่าการมาร้องเหมือนมาตัดแข้งขาประชาชน และประชาธิปไตยทั่วประเทศ

ในการนี้ นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล เป็นตัวแทนรับกระเช้าดอกไม้จากนายทศพล


คุณอาจสนใจ

Related News