เลือกตั้งและการเมือง

ยายพิการขา ซ้อนจยย.เข้าคูหา ไม่ยอมพลาดใช้สิทธิเลือกตั้ง

โดย nut_p

14 พ.ค. 2566

53 views

ผู้พิการหญิงสูงวัยไม่ยอมพลาดใช้สิทธิ นั่งซ้อนท้ายจยย.ญาติพาเข้าคูหาลงคะแนนเลือกตั้ง



ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ภายในศาลาประชาคมหมู่ 8 ตำบลวัดประดู่ อำเภออัมพวา มีผู้พิการรายหนึ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ให้ญาติพาเข้าไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ซึ่งน่าจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พันจ่าเอกนิทัศน์ รอดคล้าย ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสงคราม



พบบุคคลดังกล่าวเป็นหญิงสูงวัยอายุประมาณ 80 ปี พิการที่ขาเดินไม่ได้ (เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งขอไม่เปิดเผยชื่อ) เป็นชาวตำบลวัดประดู่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม แต่ต้องการใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจึงอำนวยความสะดวกให้ หลังใช้สิทธิเสร็จสิ้นได้ให้ญาติพากลับบ้านทันที



พันจ่าเอกนิทัศน์ฯ กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทราบว่าญาติได้พาผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาลงคะแนน แต่ผู้ใช้สิทธิเป็นผู้สูงอายุและพิการ จึงจำเป็นต้องมีพาหนะช่วยเหลือ ซึ่งระเบียบการเลือกตั้งเจ้าหน้าที่สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งได้ไม่ว่าญาติพามาหรือเมื่อมาถึงแล้วให้คณะกรรมการเลือกตั้งอำนวยความสะดวกได้ ดังนั้นการนำรถเข้ามาในหน่วยลงคะแนนเลือกตั้ง ถ้าคณะกรรมการพิจารณาแล้วว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ใช้สิทธิให้สามารถลงคะแนนได้ ถือว่าทำได้

คุณอาจสนใจ

Related News