เลือกตั้งและการเมือง

ผอ.กกต.ศรีสะเกษ สั่งตรวจสอบ ซองผ้าป่าใส่เงิน 500 บาทแจกชาวบ้าน 3 อำเภอ

โดย attayuth_b

14 พ.ค. 2566

228 views

วันนี้ (14 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ตามหน่วยเลือกตั้งทุกแห่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ประชาชนกำลังทยอยกันไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง นายตะติยาวัฒน์ สุวรรณศรี ผอ.สนง.กกต.ศรีสะเกษและคณะเจ้าหน้าที่ กกต.ศรีสะเกษ ได้ออกเดินทางไปตรวจดูแลความเรียบร้อยของการดำเนินการเลือกตั้ง ปรากฏว่า ทุกหน่วยเลือกตั้งได้ดำเนินการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยนายตะติยาวัฒน์ กล่าวว่า จากการที่มีข่าวทางสื่อโซเซียลว่า มีสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ กัญญ์พิดา เพียรกสิโภคิน อ๋อย ได้ทำการโพสต์ข้อความระบุว่า “ใครยักยอกซองผ้าป่าระวังติดคุกนะคะ 2-3 วัดนี้ คงได้เยอะ มีแต่ซองละ 500 บาท ซองผ้าป่าไม่มีไส้ใน มีแต่แบงค์ 500 ซองผ้าป่าแบบนี้ ก็อยากได้อยู่เด้อ ได้แต่ซองเสียเงิน อยากได้มากๆๆค่ะ” และโพสต์รูปภาพเป็นซองผ้าป่า ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสร้างห้องผู้ป่วยสงฆ์อาพาธ และอาคารแยกโรคตรวจผู้ป่วยติดเชื้อโรคทางเดินหายใจ (ARI clinic) ณ โรงพยาบาลเมืองจันทร์ ต.หนองใหญ่ อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ วันที่ 25 พ.ค. 2566 โดยในซองผ้าป่ามีธนบัตรใบละ 500 บาท อยู่ในซอง มีการแจกจ่ายซองเงินผ้าป่านี้ในเขตพื้นที่ 3 อำเภอก่อนการเลือกตั้ง โดยไม่พบใบฎีกาในซองผ้าป่าแต่อย่างใด ล่าสุดผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ ได้เข้าไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปแล้วนั้น

นายตะติยาวัฒน์  กล่าวต่อไปว่า เรื่องนี้ ทางสำนักงาน กกต.ศรีสะเกษได้รับทราบข้อมูลจากเบาะแสต่างๆ แล้ว ตนจึงได้มอบหมายให้กลุ่มงานสืบสวนพร้อมด้วยชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดหาข่าว ได้ลงพื้นที่ไปตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้วเพื่อรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงต่างๆ ตอนนี้กำลังเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ซึ่งต้องขอเวลาให้กับทางทีมงานได้ดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบ การรวบรวมข้อมูลหลักฐาน คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้ส่วนที่มีการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น ทางสำนักงาน กกต.ศรีสะเกษได้รับแจ้งเบาะแสจากภาคต่างๆ มาจำนวนทั้งสิ้น 4 เรื่องด้วยกัน ที่ได้เข้ามาสู่ สาระบบการสืบสวนสอบสวนแล้ว โดยกำลังดำเนินการตามระเบียบที่ได้รับเป็นเรื่องเอาไว้แล้ว ส่วนมากแล้วเป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับการแจกจ่ายเงินที่กำลังทำการตรวจสอบอยู่ เป็นการหาเสียงโดยการให้เงินเป็นการตอบแทนเป็นมูลค่า เพื่อชักจูงให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.



คุณอาจสนใจ

Related News