เลือกตั้งและการเมือง

ไม่ได้ซื้อเสียง จับชายอ้างเป็นหัวคะแนนพรรคใหญ่ ยึดโพยรายชื่อ เงินสด 1 แสนในรถ

โดย attayuth_b

13 พ.ค. 2566

291 views

วันนี้ (13 พ.ค.) เมื่อเวลา13.00 น. ทางตำรวจควนลัง สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากกลุ่มเครือข่ายประชาชนสังเกตุการเลือกตั้ง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่าได้ควบคุมตัวหัวคะแนนที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าเตรียมซื้อเสียงเลือกต้้งพร้อมโพยรายชื่อและเงินสด 1 แสนบาท และรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ซึ่งจอดอยู่ในซอยข้างกำแพงเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่

หลังจากพื้นที่ไปตรวจสอบทราบว่าชายคนนี้ชื่อ นายวินัย บัวทอง อายุ59 ปี  มีภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่52 ซอย8(โชคสมาน5) ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากการตรวจค้นภายในรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ พบบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นแบบฟอร์มรายชื่อผู้เข้าร่วมการตั้งกลุ่ม กลุ่มที่ ชื่อกลุ่ม  ผู้รับผิดชอบกลุ่ม เบอร์โทรศัพท์ และรายชื่อประชาชนราว100 คน พร้อมเบอร์โทรและที่อยู่ เงินสดแบงค์ 1,000 บาท จำนวน 100,000 บาท ซึ่งอยู่ในซอง รวมทั้งสติ๊กเกอร์ติดรถหมายเลข 7 ซึ่งติดอยู่ที่ข้างรถและมีร่องรอยของการลอกออก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็วกกต.สงขลา ประจำเขตเลือกต้้งที่9 ให้ลงพื้นที่มาตรวจสอบรายละเอียด โดยในเบื้องต้น นายวินัย อ้างว่าเป็นหัวคะแนนใต้ดินของผู้สมัครหมายเลข 7 เขต 9 สงขลา ของพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง โดยจะรวบรวมรายชื่อส่งให้หัวคะแนนอีกที แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ซื้อเสียงและไม่มีส่วนรู้เห็นกับเงินสด 1 แสนบาทและโพยบัญชีรายชื่อที่อยู่ในรถ โดยมีทีมงานให้มาช่วยขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์คันนี้เท่านั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายวินัย ไปยังสภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้ว่าเข้าข่ายซื้อสิทธิ์ขายเสียงตามมาตรา 73(1)หรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News