เลือกตั้งและการเมือง

บขส.แน่นขนัด! คนแห่กลับอีสานไปเลือกตั้ง ทำรถไม่พอ ต้องรอเกือบ 3 ชม.

โดย nut_p

13 พ.ค. 2566

73 views

บขส.แน่นขนัด! คนแห่เดินทางกลับภูมิลำเนาภาคอีสานไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ทำรถไม่เพียงพอ ผู้โดยสารต้องนั่งรอเกือบ 3 ชม.



บ่ายวันนี้ (13 พฤษภาคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 นครราชสีมา ได้มีประชาชนมาซื้อตั๋วรถโดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปเลือกตั้ง ส.ส.กันอย่างคึกคัก ส่งผลให้บริเวณชานชาลารถโดยสาร สายภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีประชาชนมาต่อคิวเพื่อซื้อตั๋วรถโดยสารกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ เป็นผู้ที่ขึ้นรถโดยสารมาจากสถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพมหานคร และมาลงที่สถานีขนส่งนครราชสีมา เพื่อต่อรถมินิบัส เดินทางไปจังหวัดต่าง ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น ขอนแก่น บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกา ยโสธร อุดรธานี เป็นต้น ทำให้รถที่วิ่งระหว่าง จ.นครราชสีมา ไปยังจังหวัดต่างๆ มีผู้โดยสารซื้อตั๋วขึ้นรถเต็มทุกเที่ยว



นายสอ เล็กประโคน อายุ 51 โคราช ผู้ประกอบการรถร่วมบริการ บขส.ประเภทรถมินิบัส 30 ที่นั่ง สายนครราชสีมา-สุรินทร์ กล่าวว่า ช่วง 1-2 วันนี้ถือว่ามีประชาชนมาใช้บริการมากกว่าปกติ โดยเฉพาะวันนี้ตั้งแต่เช้าตนเองวิ่งรถ 2 เที่ยว ผู้โดยสารเต็มทุกเที่ยว ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ก็จะบอกว่ากลับไปเลือกตั้งกัน ทำให้เห็นว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ประชาชนตื่นตัวกันมาก ต่างจากการเลือกตั้งเมื่อปี 62 ซึ่งคนไม่ค่อยตื่นตัวกันเท่านี้มาก่อนเลย



ขณะเดียวกันที่บริเวณท่ารถตู้ บขส. ภายในสถานีขนส่งแห่งที่ 2 นครราชสีมา ก็พบว่ามีประชาชนที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร มาต่อคิวขึ้นรถตู้กลับภูมิลำเนาเพื่อไปเลือกตั้งกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวันเช่นกัน



นางสาวพณิดา อุปะจันโท อายุ 27 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตนเองกับน้องสาวขึ้นรถบัสมาจาก กทม.แล้วมาต่อรถตู้ที่โคราช เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ จ.ขอนแก่น โดยตั้งใจที่จะไปเลือกตั้ง ส.ส.เพราะก่อนหน้านี้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไม่ทัน จึงต้องเดินทางมาเลือกตั้งที่ภูมิลำเนาด้วยตัวเองครั้งนี้ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ซึ่งก็รู้สึกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ มีคนตื่นตัวเดินทางไปเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ที่ บขส.รถไม่พอ ต้องนั่งรอรถกันนานเกือบ 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News