เลือกตั้งและการเมือง

กทม.แจงปมหนังสือ ‘ทิพานัน’ ยันรับจริงวันที่ 7 จนท.ทำงานไม่เว้นวันหยุด ผู้ยื่นระบุเอกสารล่วงหน้า

โดย nicharee_m

9 พ.ค. 2566

143 views

กทม.แจงกรณีการรับหนังสือขออนุญาตของ นางสาวทิพานัน ในวันหยุด เพราะช่วงเลือกตั้ง 1 เมษายน - 16 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ทำงานทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

วันที่ 9 พ.ค.66 นายสุพจน์ หล้าจำศิล ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน กทม. กล่าวถึงประเด็นข้อสงสัยกรณีที่พบว่าวันที่บนเอกสารขออนุญาตใช้สถานที่ริมแม่น้ำสวนหลวงพระราม 8 (ใต้สะพานพระราม8) เพื่อจัดกิจกรรมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ของนางสาวทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) แบบบัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ยื่นต่อ นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร โดยเอกสารดังกล่าวลงวันที่เอกสารไว้ ‘8 พฤษภาคม 2566’ และทางกรุงเทพมหานครโดยสำนักงานปกครองและทะเบียน และศูนย์ประสานงานเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ลงวันที่รับทราบไว้ ‘7 พฤษภาคม 2566’

นายสุพจน์ กล่าวว่า สำหรับกรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่รับเอกสารจากนางสาวทิพานัน ได้รับเอกสารดังกล่าวตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม จึงมีการประทับตราและเขียนกำกับไว้วันที่ 7 พฤษภาคม ซึ่งเอกสารดังกล่าวนางสาวทิพานันนำส่งวันที่ 7 พฤษภาคมจริง แต่ที่มีการเขียนวันที่ไว้ว่า 8 พฤษภาคม คาดว่า ทางผู้ยื่นต้องการดำเนินการขออนุญาตตามวันและเวลาราชการเนื่องจากเป็นวันที่ 8 เป็นวันจันทร์

ทั้งนี้ในช่วงเวลาจัดการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 16 พฤษภาคม สำนักงานปกครองและทะเบียนและศูนย์ประสานงานเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ได้เปิดทำการทุกวัน โดยเปิดทำการวันจันทร์- ศุกร์ เวลา 08.30-18.30 น. ส่วนเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30-16.30 น.

กรุงเทพมหานครขอยืนยันว่ากระบวนการรับทราบและอนุญาตเป็นไปตามขั้นตอนตามระเบียบของทางราชการไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้แก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยเฉพาะ  กรุงเทพมหานครพร้อมปฏิบัติด้วยความเป็นกลางและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


คุณอาจสนใจ

Related News