เลือกตั้งและการเมือง

ชาวเน็ตตาดี หัวหนังสือขอยิงเลเซอร์บนสะพานพระราม 8 ‘ทิพานัน’ ส่ง 8 พ.ค. ปลัด กทม.ตีเลขรับ 7 พ.ค.

โดย chutikan_o

9 พ.ค. 2566

941 views

ชาวเน็ตตาดี จับสังเกตหัวหนังสือขอยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8 ‘ทิพานัน’ ส่ง 8 พ.ค. แต่ปลัด กทม. กลับตีเลขรับ 7 พ.ค.


จากกรณีมีประชาชนพบเห็นการยิงเลเซอร์หาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) บนสะพานพระราม 8 จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์นั้น รทสช.ได้ออกหนังสือชี้แจงว่า พรรคฯ ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการ และจากการตรวจสอบพบว่านางสาวทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ดำเนินการดังกล่าวด้วยจดหมายส่วนตัว โดยไม่ได้หารือหรือแจ้งให้พรรคฯ ทราบ


ล่าสุดได้มีการเปิดเผยหนังสือขออนุญาตใช้สถานที่ลานริมแม่น้ำ สวนหลวงพระราม 8 เพื่อประชาสัมพันธ์หาเสียงเลือกตั้ง ที่นางสาวทิพานันส่งให้กับผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุเนื้อหาว่า เนื่องจากนางสาวทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอใช้พื้นที่ใต้สะพานพระราม 8 เพื่อแสดงถึงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้รับทราบถึงเบอร์พรรค เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจใช้สิทธิ์เลือกตั้ง


ในการนี้เพื่อให้การเตรียมการจัดการสถานที่จัดกิจถรรมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอความอนุเคราะห์ใช้สถานที่บริเวณลานริมแม่น้ำฝั่งศาลาแปดเหลี่ยมและไฟฟ้า สวนหลวงพระรามแปด ดั้งแต่วันที่ 8-12 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 20.00 - 02.00น. ของทุกวัน (วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ขอเข้าติดตั้งระบบ 16.00 น.)



หลังเนื้อหาหนังสือขออนุญาตดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตบางรายพบว่า หัวหนังสือระบุว่า ส่งวันที่ 8 พ.ค.2566 แต่สำนักงานปกครองและทะเบียนและศูนย์ประสานงานเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร กลับตีเลขรับ ลงวันที่ 7 พ.ค. 2566 จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง




คุณอาจสนใจ

Related News