เลือกตั้งและการเมือง

รถติดสาหัส ปชช.สู้สุดใจ ลงเดินตากแดดไกลเป็นกิโลฯ ไปเลือกตั้งล่วงหน้าระยอง

โดย nut_p

7 พ.ค. 2566

140 views

ประชาชนจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ที่มาอาศัยอยู่ในจังหวัดระยอง แห่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก ผู้มาใช้สิทธิบางส่วนต้องจอดรถไกลเป็นกิโล เพื่อเดินตากแดดไปลงคะแนน ชาวบ้านเผย สู้สุดใจ แม้เดินไกลตากแดดเพื่อประเทศของเรา



เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่ทาง กกต. จัดให้มีการเลือกตั้งล่วงทั่วประเทศในวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดระยอง จัดขึ้นที่ โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินบ้านค่าย ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง



สำหรับบบรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชน จังหวัดต่างๆทั่วประเทศ ที่มาอาศัยอยู่ในจังหวัดระยอง ซึ่งลงทะเบียนไว้กว่า 18,000 ราย  ทยอยเดินทางมาเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก



ในช่วงสายถนนบริเวณรอบๆจุดเลือกตั้ง โกลาหลเล็กน้อย รถติดสาหัส เนื่องจากประชาชนแห่กันมาพร้อมกันจำนวนหลายพันคน แต่พอในเวลาถัดมา กกต. ประจำจุดเลือกตั้งเขต 4 จังหวัดระยอง



ได้ประสาน ตำรวจ จราจร สภ.บ้านค่าย อาสาจราจร สภ.บ้านค่าย เจ้าหน้าที่ อปพร. อบต.บางบุตร เข้ามาอำนวยการจราจรจนสถานการคลี่คลาย ถนนบริเวณรอบๆจุดเลือกตั้งกลับมาใช้งานได้ปกติ



บรรยากาศภายในจุดเลือกตั้ง ทาง กกต ประจำจุดเลือกตั้งเขต 4 จังหวัดระยอง ได้จัดไว้เป็นเป็นโซนๆ อย่างชัดเจน โดยแยกเป็น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาตตะวันออก และ ภาคใต้

เมื่อผู้ที่มาใช้สิทธิมาถึงหน่วยได้เข้าแถวตรวจสอบรายชื่อ ทำตามขั้นตอน ต่างๆ ถึงขั้นตอนรับบัตรลงคะแนน หลังจากลงคะแนนเสร็จก็นำบัตรลงคะแนนมาหย่อนลงหีบรับบัตรลงคะแนน



โดยในทุกๆจุดจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทุกขั้นตอน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย



ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ผู้มาใช้สิทธิ น.ส.ไอยรินทร์ อายุ 29 ปีกล่าวว่า ตนเองเป็นชาวจังหวัดอำนาจเจริญ มาอาศัยอยู่ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้ 5 ปีแล้ว ในวันนี้ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเรียบร้อย



ถึงแม้จะจอดรถไกล เดินตากแดดเป็นกิโลก็ไม่หวั่น และยิ่งเมื่อเข้าไปยังจุดเลือกตั้งเห็นประชาชนมาใช้สิทธิกันจำนวนมาก ยิ่งหายเหนื่อยเลยทันที



น.ส.ไอยรินทร์ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า "ถึงแม้จะเดินตากแดดไกลเป็นกิโล ก็สู้สุดใจ เพื่อประเทศของเราค่ะ"



สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ รายงานข่าวแจ้งว่าทุกๆพื้นที่เป็นไปอย่างคืกคัก มีประชาชนออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก ส่งผลให้บางพื้นที่มีรถติดอย่างหนัก

คุณอาจสนใจ

Related News