เลือกตั้งและการเมือง

เลือกตั้งล่วงหน้า ม.จันทรเกษม คึกคัก! ผู้สูงอายุหลายคนจำเลขไม่ได้ ซ้ำสับสนบัตรสีเขียว-สีม่วง

โดย chutikan_o

7 พ.ค. 2566

359 views

ประชาชนแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่ ม.จันทรเกษม คึกคัก จนรถติดยาว ขณะที่ผู้สูงอายุหลายคนจำหมายเลขผู้สมัครไม่ได้เหตุไม่มีชื่อ-โลโก้พรรค ต้องดูหลายรอบก่อนเข้าคูหา ซ้ำสับสนบัตรสีเขียวกับบัตรสีม่วง


บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตที่มหาวิทยาลัยจันทรเกษม เขตจตุจักรซึ่งมีประชาชนลงทะเบียนไว้กว่า 22,200 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก มารอตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง เวลา 08.00 น. ทำให้รถติดยาวออกไปถึงถนนรัชดาภิเษก


ทั้งนี้ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ 3 ช่องทาง คือ ป้ายคิวอาร์โค้ด ที่ติดอยู่รอบหน่วยเลือกตั้ง กระดานตรวจสอบรายชื่อ ให้ประชาชนตรวจสอบก่อนใช้สิทธิ์มีการปิดประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ของแต่ละพรรค รวมถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และตัวอย่างบัตรเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตรสองใบบัตรสีม่วงสำหรับเลือก ส.ส. แบบแบ่งเขต บัตรสีเขียวสำหรับเลือก ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ นอกจากนี้จะมีเต้นท์ประชาสัมพันธ์ และมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกกว่า 200 คน กระจายตามจุดต่างๆ เพื่อคอยแนะนำและช่วยคัดกรองประชาชน เนื่องจากยังมีประชาชนสับสนเรื่องหน่วยเลือกตั้ง


ขณะที่ผู้สูงอายุบางคนต้องออกมาดูหมายเลขผู้สมัครถึงสองรอบก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง เนื่องจากในบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตนั้นไม่มีชื่อและโลโก้พรรคของผู้สมัคร และหลายคนก็ถามย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่าบัตรสีเขียวกับบัตรสีม่วงต่างกันอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News