เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ ลั่น ส.ส.ภูมิใจไทย พร้อมเป็นสุนัขรับใช้ปชช. ชู 'เขตวังทองหลาง' ต้องมีโรงพยาบาลรัฐ

โดย nut_p

30 เม.ย. 2566

48 views

วันนี้ (30 เม.ย.) ณ เวทีปราศรัย ใต้ทางด่วนลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยแกนนำของพรรค  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งกรุงเทพฯ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงพื้นที่ช่วย นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 5 ห้วยขวาง วังทองหลาง ปราศรัย แถลงนโยบายพรรคภูมิใจไทย ท่ามกลางประชาชน ที่มารับฟังประมาณ 5,000 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  มีการส่งเสียงเชียร์ ตลอดการปราศรัย  



นายอนุทิน  กล่าวว่า  ขอกราบขอบพระคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกท่าน แม้จะเป็นวันหยุด แต่ท่านก็มารับฟังการปราศรัยของพรรคภูมิใจไทย เป็นจำนวนมาก ส่วนตัว ลงพื้นที่ปราศรัยมาหลายวันติดต่อกัน เสียงเหลือน้อยแล้ว แต่ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะอาสามาเป็นผู้สมัครให้ท่าน ยังเต็มเปี่ยมเหมือนเดิม เรามาพบกับท่านเพื่อยืนยัน ว่า ผู้แทนที่มาพบท่าน  คนชื่อนายประเดิมชัย เป็นคนดี มีความสามารถ  เป็นคนที่เรามั่นใจว่า จะช่วยให้พี่น้องอยู่ดีกินดี



“การเลือกคนของภูมิใจไทยเข้าไปทำงานในสภา  ขอสัญญาว่าเราจะเป็นเหมือนสุนัขรับใช้ประชาชน ฟังดูแล้วเหมือนด้อยค่า แต่อย่าลืมว่า คุณสมบัติของสุนัข คือ มันซื่อสัตย์ ภักดี ต่อเจ้านาย ในที่นี่ คือประชาชน เราเข้าไปทำงาน จะไม่มีวันทิ้งท่าน จะทำงานให้พี่น้องประชาชนสุดความสามารถ”



นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ภูมิใจไทย ไม่เคยมี ส.ส.กทม. แต่เราไม่เคยลืมคน กทม. ครั้งนี้ เรากลับมาอีกครั้ง เพื่อขอโอกาสจากประชาชน  โดยเฉพาะนายประเดิมชัย ที่ได้รายงานว่า พี่น้องมีความต้องการอะไรบ้าง ถ้าเราได้ไปทำงานให้ท่าน มั่นใจว่าไม่มีคำว่าผิดหวัง  ครั้งนี้ ภูมิใจไทย หวังว่า จะได้เสียง ส.ส.เป็นเลข 3 หลัก กทม. คือ ส่วนที่จะช่วยเติมเต็มความหวังของเรา ในการเข้าไปทำงานรับใช้ประชาชน ถ้าเราได้ผู้แทน กทม.เราทำสุดความสามารถแน่นอน เราไม่พูดเรืองยาก แต่เราจะทำสิ่งที่ยาก และทำให้ได้จริง ทำให้ได้เร็ว และทำให้ได้เลย



“สำหรับพรรคภูมิใจไทย เราไม่มีทิฐิ ที่ผ่านมา ท่านไม่เลือกเรา แต่เราทำงานรับใช้ท่าน  ล่าสุด มีความต้องการโรงพยาบาลรัฐในพื้นที่วังทองหลาง ห้วยขวาง เราขอเสนอตรงนี้เลยว่า นโยบายของเราคือ การเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลในพื้นที่ และเราจะเข้าไปผลักดันให้เกิดโรงพยาบาลวังทองหลาง ประเทศไทย มีสถานพยาบาลรัฐนับหมื่นแห่ง จะให้ กทม. มีโรงพยาบาลรัฐมาเพิ่มอีก 5-6 โรงพยาบาล ทำได้แน่นอน นอกจากนั้น ทราบมาว่า พื้นที่นี้ มีปัญหา เรื่องที่อยู่อาศัยของประชาชน ทับซ้อนกับที่ดินรัฐ เราจะดูแลให้ มีวิธีการมากมายในการแก้ไขเรื่องนี้ แต่ทุกคนต้องมีสิทธิ์ในที่อยู่อาศัย ”



จากนั้น นายอนุทิน ได้กล่าวถึงผลงานของพรรคภูมิใจไทย ได้แก่  การให้สิทธิ์ฟอกไตฟรี แก่ประชาชน, การจัดหาเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง  มาติดตั้งให้ครอบคลุมทุกพื้นที่,  การจัดหารถเมล์ไฟฟ้ามาให้บริการใน กทม. พร้อมทั้งนำเสนอนโยบายสำหรับการหาเสียงในการเลือกตั้งรอบนี้ อาทิ การพักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย  กรมธรรม์ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป,  เงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท,  การออกตั๋วรถไฟฟ้าเป็นตั๋ววัน วันละ 40 บาท,  นโยบายฟรี โซล่าเซลล์ ติดหลังคาบ้าน ลดค่าไฟฟ้า หลังคาเรือนละ 450 บาท และได้รับสิทธิ์ซื้อ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ราคา 6,000 บาท ผ่อนจ่ายเดือนละ 100 บาท เป็นเวลา 60 งวด เป็นต้น



“พรรคภูมิใจไทย นโนบายของเราทำได้จริง ขอเพียง ได้รับโอกาสจากประชาชนเลือกเราเข้าไปทำงานให้เท่านั้น ท่านฟังผมมาตั้งนาน ผมไม่พูดวิจารณ์ใครเลย เพราะผมเชื่อว่า การทำงานต้องร่วมมือกันทำ ถึงจะสำเร็จ เราไม่สร้างศัตรู แต่เรามุ่งทำงานสร้างมิตร ถ้าชอบแบบนี้ ขอให้เลือกพรรคภูมิใจไทย”

คุณอาจสนใจ

Related News