เลือกตั้งและการเมือง

เพจเชียร์นายกฯ ปล่อยคลิปก่อน ‘ลุงตู่’ เยือนปักษ์ใต้ ทำไมคนใต้ถึงรัก ‘ลุงตู่’

โดย attayuth_b

28 เม.ย. 2566

19 views

วันนี้ (28 เม.ย.) แฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์คลิปวิดีโอ “ทำไมคนใต้ถึงรักลุงตู่” พร้อมระบุข้อความว่า ฟังจากปาก "คนใต้" ทำไมหลงรัก "นายกฯลุงตู่" แล้วบอกว่า "รักมากหนัด-รักจังฮู้"

ทั้งนี้คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นการสัมภาษณ์สอบถามประชาชนใน จ.สงขลา ถึงสาเหตุที่รักและชื่นชอบในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ที่ต่างก็ระบุว่า เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ดูแลประชาชนทุกระดับ โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรลุงตู่ ทำให้คนรายได้น้อยได้มีเงินในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ประทังชีวิตไปได้ในแต่ละเดือน นอกจากนี้ยังมีผลงานฟื้นฟู และเรียกความเชื่อมั่นในช่วงหลังวิกฤตการณ์โควิด-19 ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยจำนวนมาก สร้างรายได้ให้แก่ชาวปักษ์ใต้ นอกกจากนี้ยังเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนชัดเจน และมีความจริงใจด้วย

“ที่ผ่านมารัฐบาลอื่น เราไม่เคยได้อะไรเลย ถึงเลือกเข้าไปก็ไม่มีความหมาย อยู่มา 50 กว่าปี เพิ่งได้ใช้เงินของรัฐบาลลุงตู่นี่แหละ” ประชาชนรายหนึ่ง ระบุ

ขณะที่ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดตันหยง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รายหนึ่ง ระบุว่า ตั้งแต่เปิดประเทศมา นักท่องเที่ยวก็มากขึ้น ทั้งชาวจีน ชาวมาเลเซีย และชาวสิงคโปร์ เข้ามา ทำให้ธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว และร้านค้า มีความคึกคักเป็นอย่างมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 29-30 เม.ย.66 พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้ จ.ตรัง จ.พัทลุง และ จ.สงขลา

คุณอาจสนใจ

Related News