เลือกตั้งและการเมือง

'เพื่อไทย' จี้ 'กกต.' ปรับปรุงบัตรเลือกตั้ง หวั่นผู้ใช้สิทธิสับสน จับตาเปลี่ยนกติกาหวังช่วยใครหรือไม่

โดย paweena_c

31 มี.ค. 2566

105 views

เพื่อไทย จี้ กกต. ปรับปรุงบัตรเลือกตั้ง หลังออกแบบสับสน หวั่นกระทบผู้ใช้สิทธิ แต่หากทำไม่เป็นเดี๋ยวไปทำให้ ย้ำการเลือกตั้งต้องเป็นบริสุทธิ์-ยุติธรรม พร้อมตั้งข้อสังเกต เปลี่ยนกติหาหวังช่วยใครหรือไม่

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่บัตรเลือกตั้งที่ แบบเขตไม่มีโลโก้พรรคการเมือง ไม่มีชื่อ มีเพียงเบอร์ของผู้สมัครเท่านั้น ส่วนแบบบัญชีรายชื่อ มีโลโก้และชื่อพรรค กล่าวว่าเป็นสิ่งที่ตนย้ำมาเสมอตั้งแต่เรื่องการแบ่งเขตที่พิลึกพิลั่น อีกทั้งยังมีอีกหลายเรื่องที่ กตต. ทำออกมาแล้วเหมือนเป็นการสร้างปัญหาให้กับผู้สมัคร และประชาชน ส่วนกรณีบัตรเลือกตั้งนั้น

“ตนไม่ทราบว่า กกต. คิดอย่างไร ที่ทำเรื่องพวกนี้ออกมา เพราะจะสร้างปัญหามากมาย หากท่านเป็นผู้ใช้สิทธิท่านจะทำยังไง ฉะนั้นควรต้องปรับปรุงแก้ไข เพราะยังมีเวลา ทำอาร์ตเวิร์คก็ไม่ถึงชั่วโมง ถ้าทำไม่เป็นเดี๋ยวไปทำให้ก็ได้ ไม่ใช่เรื่องยาก กกต. ควรต้องทำให้บริสุทธิ์ยุติธรรมที่สุด”

ถามต่อถึงกฎระเบียบที่ออกในวันรับสมัคร ส.ส. ที่หลายฝ่ายยังคงสับสนว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ นางพวงเพ็ชร ขอให้ กกต. ดูงานจากอดีตที่ผ่านมาว่าเขาทำกันอย่างไร ซึ่งตนก็ไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมถึงอยากเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย และ กกต. ต้องมีคำตอบกับสังคมว่าออกกฎเกณฑ์มาแบบนี้มีวัตถุประสงค์อะไร หรือทำเพื่อประโยชน์ของใคร ก่อนหวังว่าสุดท้าย กกต. จะพิจารณาอย่างรอบคอบอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News