เลือกตั้งและการเมือง

ชื่นมื่น !! ครม.อวยพรวันเกิด ‘บิ๊กตู่’ ครบ 69 ปี ด้าน ‘อนุทิน’ กอดนายกฯโชว์สื่อ

โดย attayuth_b

21 มี.ค. 2566

31 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) คณะครม. เช่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เข้าอวยพร วันคล้ายวันเกิดครบรอบ 69 ปี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ก่อนที่จะเดิน ออกมาพร้อมกัน ผ่านทางเชื่ิอมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

โดยนายกฯได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องขอบคุณครม. ที่ได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดในนามของ ครม.โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นผู้นำอวยพรวันเกิดให้กับตนในทุกปี ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมของคนไทยด้วยกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งครม.ก็อยู่ด้วยกันมายาวนาน ความรัก ความผูกพันธ์ มันมีมามากกว่าอย่างอื่น หลายเรื่องก็อย่าให้เป็นเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันนักเลย คำอวยพรก็คงต้องเป็นคำยินดี ขอให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ ทำนองนี้ ไม่มีอะไรแปลประหลาดเป็นอย่างอื่น ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

ทั้งนี้นายกฯยังระบุอีกว่า การประชุมครม.ในวันนี้มีวาระค่อยข้างน้อย เน้นหนักไปที่การทำความเข้าใจและกฎระเบียบของกกต. และกฎหมายว่าอะไรสามารถทำได้หรือทำไม่ได้ หรืออะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ หลายอย่างก็สามารถดำเนินการได้เพียงแต่ต้องขออนุญาตจาก กกต.ก่อนเพื่อขอความเห็นชอบ ซึ่งก็ต้องระมัดระวังอย่างที่สุด เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ต้องเดินหน้าการเมืองให้เข้าสู่การเลืกกตั้ง และรัฐมนตรีทุกคนก็รับทราบตรงนี้แล้ว รองนายกรัฐมนตรีก็ทราบแล้วทุกเรื่อง

เมื่อถามว่านายกฯอะไรจะพูดเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พูดจนไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว พูดไปเยอะแล้ว หลายวันแล้ว

ส่วนการเปิดตัว ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติในวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.นี้ จะเดินทางไปร่วมเปิดตัวด้วยหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า ถ้าเขาให้ไปก็ต้องไป ก่อนย้อน ถามสื่อว่าแล้วจะไปด้วยไหมล่ะ ส่วนจะวางกำหนดการทางการเมืองอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่พรรคจัดการ ให้พรรคดูแลให้

ส่วนในวันนี้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้นหรือไม่ที่เห็น นายอนุทิน อยู่ข้างหลังด้วย นายกฯยอมรับว่ารู้สึกสบายใจ สบายใจหลายอย่าง แต่สิ่งสำคัญคือความห่วงใยที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เราอยู่ด้วยกันด้วยความสงบเรียบร้อยมาหลายปีแล้ว

เมื่อถามว่ามีความสุขหรือไม่ที่ ครม.ร่วมกันอวยพรวันคล้ายวันเกิด นายกฯ ระบุว่า “ทำไมล่ะ ผมก็มีความสุขทุกวันในการทำงาน ของครม. ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับครม.เลยทุกพรรคการเมืองก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาตลาด ถ้าเราไม่รักกันทำอะไรไม่สำเร็จหรอก 4-5 ปีที่ผ่านมา เพราะร่วมมือ เพราะรักกัน ไม่ได้ขัดแย้ง “

ส่วนที่นายอนุทินบอกว่าปิดดีลกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)แล้ว นายกฯปิดดีลกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า ตนไม่มีดีลอะไรกับใครทั้งนั้น

โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์นายอนุทิน ได้เข้ามากอดและเอาหน้าซบอกนายกฯ ซึ่งก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯก็ได้หันไปโอบด้านหลังนายอนุทิน นายอนุทินก็โอบตอบอีกครั้ง ก่อนนายกฯจะบอกว่า “รักทุกคน นี่คือประเทศไทยของเรา เราต้องช่วยกัน” ส่วนจะจับมือกันในรัฐบาลหน้าหรือไม่ นายกฯระบุว่า “อย่าเพิ่งไปไกลขนาดนั้น” ซึ่งหลังให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จ ครม.ได้เดินขึ้นไปส่งนายกฯบนดึกไทยคู่ฟ้าด้วย

ทั้งนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์นายกฯได้เซ็นหนังสือ “มาเหนือเมฆ” ที่้รวบรวมประวัติและผลงาน ของนายกฯตลอด 4 ปีที่ผ่าน ที่เขียนโดย นายคำรณ ปราโมช ณ อยุธยา ของสำนักพิมพ์อิมเมจมีเดีย ให้กับข้าราชการและผู้สื่อข่าวบางส่วน ที่สำนักพิมพ์นำมาแจกให้ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล

คุณอาจสนใจ

Related News