เลือกตั้งและการเมือง

‘ประเดิมชัย’ แนะ 'การเคหะฯ' ทบทวนแผนสร้างคอนโดฯ ดินแดงแห่งใหม่

โดย nut_p

6 มี.ค. 2566

7 views

วันนี้ (6 มี.ค.) นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 66 ได้ร่วมกับแกนนำและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคภูมิใจไทย อาทิ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค น.ส. ศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเวทีปราศรัยประชาสัมพันธ์นโยบายพรรคภูมิใจไทยกับพี่น้องชาวดินแดง บริเวณลานกีฬาโดม แฟลต ช. 8 เขตดินแดง โดยเน้นย้ำประเด็นการพัฒน และยกระดับคุณภาพชีวิตชาวดินแดงให้ดีขึ้น



นายประเดิมชัย กล่าวต่อว่า ปัญหาส่วนใหญ่ของประชาชนในเขตดินแดง ส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องคุณภาพชีวิต ที่อยู่อาศัย และสวัสดิการต่าง ๆ โดยพรรคภูมิใจไทยยืนยันว่า จะไม่ทอดทิ้งและมุ่งสร้างโอกาสให้กับชาวดินแดง ตามหลักเพิ่มรายได้-ลดรายจ่าย-ให้โอกาส ของพรรคภูมิใจไทย พร้อมสนับสนุนการค้าขายตลอด 24 ชม. เพื่อทำให้เขตดินแดงเป็นแหล่งเศรษฐกิจ และแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณทางโค้งโรงเรียนพร้อมพรรณวิทยา และในจุดต่าง ๆ เพื่อช่วยระบายการจราจรในพื้นที่ เพื่อรองรับจำนวนคน และรถที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในอนาคต ตลอดจนการเสนอจัดสร้างโรงพยาบาลรัฐ รองรับผู้ป่วยใน 5 เขต ได้แก่ ห้วยขวาง, ดินแดง, วังทองหลาง, บางกะปิ และลาดพร้าว เพื่อให้ผู้ป่วยไม่ต้องเดินทางไกล ซึ่งตอนนี้ตนเตรียมข้อมูลไว้แล้ว หากได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนก็จะเดินหน้าเต็มที่ในเรื่องนี้ รวมทั้งนโยบายสาธารณสุขเชิงรุกดูแลผู้สูงอายุและชุมชน จะต้องได้รับการดูแลทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ



นายประเดิมชัย กล่าวต่อว่า หากพรรคภูมิใจไทยได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ก็เตรียมเสนอการเคหะแห่งชาติ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทบทวนโครงการสร้างคอนโดมิเนียมดินแดงแห่งใหม่ โดยเฉพาะขนาดห้องที่แออัดคับแคบ ไม่มีพื้นใช้สอย ไม่เหมาะกับวิถีชีวิตชาวแฟลตที่อาศัยอยู่แบบครอบครัว และควรมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับนันทนาการมากขึ้น เนื่องจากมีชาวแฟลตที่เป็นผู้สูงอายุจำนวนมาก ที่อาจมีปัญหาการปรับตัวไม่ได้กับระบบที่ใหม่ อีกทั้งต้องเฝ้าระวังเรื่องสุขภาพจิตของผู้อยู่อาศัย เพราะอยู่แค่ห้องสี่เหลี่ยม ไม่มีสถานที่พักผ่อน จึงต้องมีแผนรองรับ โดยการมีศูนย์สุขภาพจิตให้คำแนะนำดูแลใกล้ชิด รวมทั้งเปิดทางเลือกให้ผู้อยู่อาศัยที่ต้องการขายสิทธิ์ หรือขายที่อยู่ ก็ต้องได้ราคาที่เหมาะสมกับมาตรฐานคอนโดมิเนียมทั่วไป



“ตลอดการทำงานการเมืองทั้งท้องถิ่นและระดับชาติมากว่า 30 ปี ผมมีความมุ่งมั่นตั้งใจว่า ทุกปัญหาและสิ่งที่ได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนจะต้องได้รับการผลักดัน หากได้รับโอกาสสานต่อ จึงอยากขอโอกาสเลือกตั้งครั้งนี้ที่ถือเป็นประวัติศาสตร์ของพี่น้องชาวดินแดง ที่จะร่วมกันเปลี่ยนดินแดงให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งมิติคุณภาพชีวิต และสวัสดิการต่างๆ ขอให้มั่นใจว่าผมจะทำงานให้พี่น้องประชาชน พูดแล้วทำ บวกความเป็นตัวตนของคนชื่อประเดิมชัยที่เป็นคนทำงาน” นายประเดิมชัย กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News