เลือกตั้งและการเมือง

‘ศรีสุวรรณ’ ร้อง ‘ชวน’ สอบ ส.ส.พรรคเก่าแก่ เล่นพนันในสภา ชี้ เป็นส.ส.ได้ไม่ถึงปี

โดย attayuth_b

2 มี.ค. 2566

107 views

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานประธานสภาฯ เพื่อขอให้ตรวจสอบและเอาผิดจริยธรรม ส.ส. พรรคเก่าแก่กับพวก เล่นการพนันกันในบริเวณ ชั้น 5 อาคารัฐสภา ซึ่งเป็นห้องทำงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า มีผู้หวังดีส่งหลักฐาน เป็นคลิปและภาพถ่ายขณะที่ส.ส.กำลังเล่นไพ่ อยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 11 มกราคม 2566 โดยมีอุปกรณ์เป็นชิปแทนเงินสด แต่สามารถยืนยันถึงตัวตนของ ส.ส. ได้ชัดเจนเพียง 1 คน ว่าเป็นส.ส. สังกัดพรรคเก่าแก่ ที่อยู่ใกล้พื้นที่กรุงเทพมหานครไม่เกิน 100 กิโลเมตร เป็นส.ส.หนุ่มอายุน้อยกว่าตนเอง ซึ่งมาเป็นส.ส.ได้ไม่ถึงปี มีประวัติเป็นบุคคลประเภทนี้มาโดยตลอด การกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมฯ หมวด 2 ข้อ 9 ข้อ 10 ประกอบข้อ 29 และ พ.ร.บ.การพนัน 2478 ซึ่งเป็นความผิดต่ออาญาแผ่นดิน นำมาซึ่งความเสื่อมเสียเกียรติภูมิของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

นายชวนในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎรต้องมีการตรวจสอบ ไต่สวนหากพบความผิดจะต้องลงโทษเพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่ควรปรากฏ ต้องมีการป้องกันและเพิ่มกล้องวงจรปิดให้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาก็มีการเล่นการพนันแต่ยังหาหลักฐานไม่ได้ แต่ตอนนี้มีหลักฐานชัดเจนจึงจำเป็นจะต้องมาร้องให้มีการตรวจสอบ เพราะไม่อยากให้รัฐสภาอันทรงเกียรติเป็นบ่อนการพนัน

คุณอาจสนใจ

Related News