เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ เข้าพรรคเพื่อไทยเป็นทางการ ยังกั๊กนั่งแคนดิเดตนายกฯ โนคอมเมนต์ ‘บิ๊กตู่’ วิจารณ์

โดย chutikan_o

1 มี.ค. 2566

228 views

เศรษฐาเข้าพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมรับไม้ต่ออุ๊งอิ๊งช่วยพรรคหาเสียง ยังกั๊กนั่งแคนดิเดตนายกฯ โนคอมเมนต์บิ๊กตู่วิจารณ์ประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ



นายเศรษฐา ทวีสิน เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังได้รับแต่งตั้งเป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า เขาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาได้มีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษา และหารือกับผู้ใหญ่ภายในพรรคมาตลอด วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดีถึงเวลา ที่จะมาทำงานการเมืองให้มากขึ้น



ส่วนการเดินหน้าทางการเมืองโดยเฉพาะการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของทางพรรค ซึ่งที่ผ่านมานางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก็ทำได้ดีมาโดยตลอด แต่ก็มีขีดจำกัดเรื่องของการตั้งครรภ์ ซึ่งเขาพร้อมที่จะช่วยในส่วนที่ถนัด



เมื่อถามว่าวันนี้ถือเป็นก้าวแรกในการเดินหน้าสู่การเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯ รัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่าเพิ่งถึงขั้นนั้นเลย ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน และต้องให้เกียรติสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพราะยังมีอีกหลายคนที่มีความเหมาะสม



ส่วนที่หลายคนฟันธงแล้วว่าเศรษฐาคือหนึ่งในแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ขอเป็นประธานที่ปรึกษาให้กับนางสาวแพทองธารก่อน เพื่อมาช่วยเติมเต็มในส่วนที่คิดว่าสามารถช่วยเหลือประเทศชาติได้ และหลังจากนี้ก็จะช่วยลงพื้นที่หาเสียง เพราะการรับฟังความเห็นประชาชนก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะฉะนั้นการลงพื้นที่ก็เป็นหนึ่งกิจกรรมที่ต้องทำ แต่ทางนี้ก็ไม่ทิ้งความเป็นตัวตนและสิ่งที่ถนัดด้วย



เมื่อถามย้ำว่าในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่พรรคเพื่อไทยมีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ จะร่วมลงพื้นที่ด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เขาพร้อมลงพื้นที่แต่ขึ้นอยู่กับการมอบหมายจากพรรค ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป



เมื่อถามการเข้ามาทำงานการเมืองในช่วงเวลาที่เหลือเพียง 2 เดือนก่อนที่จะมีการเลือกกระชั้นชิดหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เวลาที่เหลือก็ต้องทำงานหนักขึ้น แต่เชื่อว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายภาพใหญ่ที่ดี มีความเหมาะสม เข้าถึงประชาชน และทำได้จริง และพรรคก็มีทีมงานที่พร้อม ทำงานอยู่ตลอด



เมื่อถามว่าจะรับไม้ต่อจากนางสาวแพทองธารนำทัพเพื่อไทยหาเสียงพร้อมหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ขอใช้คำว่านำทัพ เพราะยังมีผู้ใหญ่อีกหลายคนในพรรค และก็มีคนคุณภาพเข้ามาช่วยกัน



เมื่อถามว่าพร้อมรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกฯ รัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้ถึงวันนั้นก่อน เพราะวันนี้ยังไม่ยุบสภา และต้องให้เกียรติพรรค หากไปพูดก่อนจะเป็นการกดดันคนที่มีศักยภาพ เพราะเขาถือเป็นน้องใหม่ วันนี้ขอทำหน้าที่ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก่อน และจะขอทำหน้าที่ให้เต็มที่อย่างถึงที่สุด ในมุมมองธุรกิจที่เขามีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อพรรคเพื่อไทย



เมื่อถามย้ำว่าส่วนตัวพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีสิทธิ์จะพูดว่าพร้อมหรือไม่พร้อม เพราะไม่ใช่คนตัดสินต้องให้เกียรติผู้บริหารพรรค



เมื่อถามว่าพร้อม 100% หรือไม่จัดงานทางการเมือง นายเศรษฐา กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ 100% ขอค่อยเป็นค่อยไป และต้องปรึกษาผู้ใหญ่ภายในพรรค



เมื่อถามถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นว่า ประเทศชาติไม่ใช่เรื่องธุรกิจ นายเศรษฐา กล่าวว่า ท่านเองก็เป็นผู้ใหญ่ ตัวเขามีวัยวุฒิและประสบการณ์น้อยกว่า ท่านพูดอะไรมาก็ต้องฟัง ไม่มีคอมเมนต์อะไรมากกว่านี้

คุณอาจสนใจ

Related News