เลือกตั้งและการเมือง

‘ประวิตร - ประยุทธ์’ เปิดศึกบัตรคนจน ‘ป้อม 700 - ตู่ 1,000’ ท้าชิงเก้าอี้นายกฯ

โดย JitrarutP

27 ก.พ. 2566

170 views

ไม่มีใครยอมใคร! “บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม” 2 พี่น้องบูรพาพยัคฆ์ งัดนโยบาย “บัตรคนจน” หาเสียงชิงเก้าอี้นายกฯ “ประวิตร” จากพลังประชารัฐ ชูสานต่อบัตรประชารัฐ เพิ่มเงิน 700 บาท / เดือน ด้าน “ประยุทธ์” จากรวมไทยสร้างชาติ แถลงบนเวทีปราศรัย ขอสู้ด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐพลัส 1,000 บาท / เดือน

โดยเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมแถลงเปิดนโยบายพรรค เพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง ภายใต้สโลกแกน “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่” โดยในช่วงหนึ่งได้มีการกล่าวถึงนโยบายประชารัฐ ระบุว่าจะมีการสานต่อและเพิ่มวงเงินเป็น 700 บาทต่อเดือน สำหรับผู้มีรายน้อยทั่วประเทศ



พร้อมกล่าวด้วยว่า “วันนี้ผมขอเปิดนโยบายแรกที่ริเริ่มไว้ และทำให้เกิดความจริงขึ้นมา ด้วยการสานต่อนโยบายประชารัฐ เพิ่มเป็น 700 บาทต่อเดือน สำหรับผู้มีรายน้อยทั่วประเทศ ที่ชักหน้าไม่ถึงหลัง ทันที่ที่เปงแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรคพปชร พร้อมลงมือทำทันที” จากนั้นได้ถ่ายรูปกับคณะกรรมการบริหารพรรค รวมถึงรัฐมนตรี โดยเฉพาะกลุ่มสามมิตร ร่วมชู 7 นิ้ว เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงนโยบายบายแรก บัตรสวัสดิการรัฐ 700 บาท ต่อเดือน และจะทยอยเปิดตัวนโยบายอื่นๆ ต่อไป


ขณะที่เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้จัดปราศรัยครั้งใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วงหนึ่งได้มีการกล่าวถึงนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐพลัส โดยระบุว่า หากเป็นไปได้จะเพิ่มสิทธิ์ให้เดือนละ 1,000 บาท



“ผมบอกอยู่เสมอว่าจะเพิ่มอะไรก็ตามจะต้องดู ว่างงบประมาณสามารถหามาได้จากส่วนใด หากพูดแล้วไม่รับผิดชอบมันจะลำบากใช้เงินเยอะ มีปัญหาตรงอื่นอีกด้วย”

ส่วนเงินเบี้ยยังชีพคนชราที่มีอัตราขั้นต่ำอายุ เอกประยุทธ์ระบุว่าตนก็คิดว่า จะให้เท่ากันไปเลย 1,000 บาท ดีหรือไม่ แต่เดี๋ยวต้องไปจัดระเบียบอีกที ในเรื่องของงบประมาณให้ได้ มันจะได้หมดเรื่องหมดราวแยกแยะปวดหัว

คุณอาจสนใจ

Related News