เลือกตั้งและการเมือง

‘วิษณุ’ กางเอกสาร ไทม์ไลน์โผล่ ยุบสภา 15 มี.ค.

โดย attayuth_b

24 ก.พ. 2566

99 views

เรื่องของวันยุบสภา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีบอกว่าจะยุบสภา ในเดือน มี.ค. และมีการคาดการณ์กันไปมา วันจะเป็นวันธงชัย หรือวันราชาฤกษ์ ล่าสุด เรียกได้ชัดเจนแล้ว อาจจะเป็นวันที่ 15 มี.ค.นี้

ค่อนข้างชัดเป็นเพราะ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน วันนี้ ของ อ.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ตอนที่กำลังออกจากทำเนียบรัฐบาล นักข่าวไปถามถึง เรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัย เรื่องจำนวนราษฎร ที่ กกต. เอามาคำนวณ จำนวน ส.ส. ในวันที่ 3 มี.ค.นี้ ว่าจะกระทบต่อไทม์ไลน์เลือกตั้ง หรือไม่

ปรากฎว่า อ.วิษณุ ให้เจ้าหน้าที่ไปเอกสารไทม์ไลน์เลือกตั้งจากในรถ มากางเปิดอ่านต่อหน้านักข่าว ยืนยันว่าไม่กระทบ คือถ้า 3 มี.ค. ศาลมองว่ามีปัญหา กกต. ก็ขอเวลาเพิ่มประมาณ 11วันให้พรรคการเมืองได้ทำไพรมารี่โหวต ซึ่งทั้งหมดก็อยู่ในกรอบหารเลือกตั้ง 7 พ.ค.ที่ กกต.ตั้งกรอบไว้

ซึ่งระหว่างให้สัมภาษณ์ นักข่าวของเราก็เห็นข้อความในเอกสาร ระบุวันยุบสภา ชัดเจน ว่า 15 มี.ค. ซึ่งก็ ตรงกับที่คาดการณ์ไว้ ว่าเป็นวันธงชัย แต่พอนักข่าวถามว่า ต้องเป็นวันธงชัย ต้องดูฤกษ์ อะไรหรือไม่ อ.วิษณุ ก็หยอดมุกว่า วันธงชัย หรือไม่ ต้องไปถาม สมเด็จธงชัย อ.วิษณุ ยังบอกด้วยว่า จริงๆผมอยากให้ยุบวันนี้ พรุ่งนี้เลยนะ จะได้ไม่ต้องมาเจอนักข่าว แต่นักข่าวก็บอกส่ายุบสภาแล้วก็ยังต้องรักษาการต่อ

คุณอาจสนใจ

Related News