เลือกตั้งและการเมือง

แพงไปไหม! อบต.จัดซื้อ เครื่องออกกำลังกายกลางเเจ้ง ตัวละเกือบ 40,000 บาท

โดย paweena_c

6 ก.พ. 2566

480 views

เพจดังตั้งข้อสงสัย! แพงไปไหม อบต.จัดซื้อ เครื่องออกกำลังกายกลางเเจ้ง ตัวละเกือบสี่หมื่น


วันที่ (6 ก.พ.) เพจ 'ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน' โพสต์ภาพตั้งข้อสงสัยกรณี อบต.แห่งหนึ่ง จังหวัดสมุทรปราการ จัดซื้อเครื่องออกกำลังกายกลางเเจ้ง ราคาตัวละเกือบ 4 หมื่นบาท จำนวน 12 เครื่อง โดยระบุข้อความว่า


"เพื่อสุขภาพที่เเข็งเเรงของประชาชนในพื้นที่ด้วยความห่วงใยของ อบต. จ.สมุทรปราการ ได้จัดซื้อเครื่องออกกำลังกายกลางเเจ้ง 12 ชิ้น พร้อมทำฐาน ค.ส.ล. ใช้งบ 475,000 บาท เฉลี่ยราคาเครื่องละ 39,583 บาท ทั้ง 12 ชิ้นนี้ติดตั้งอยู่ริมกำแพงซ้ายขวาของประตูบริษัท ATA Casting บนถนนรัตนราช พื้นที่ ม.1 ต.บางบ่อ ดำเนินการเมื่อช่วง 28 ก.พ. - 26 เม.ย. 63 ชิ้นละเกือบสี่หมื่น สภาพก็เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งทั่วไปราคาหมื่นต้น ๆ พร้อมฐานคอนกรีต ขนาดจุ๋มจิ๋มกระทัดรัดพอดีตัว"


โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บอกว่า "ทำถูกต้องตามช่องโหว่ของกฎหมายทุกอย่างครับ"

 "อบต. เทศบาล เป็นหน่วยงานที่เงินคล่องตัวสุดละ อิ่มพุงกางกันหมด อนุมัติง่ายจ่ายคล่อง"

"ทำอะไรไม่คิดให้รอบคอบ ถ้าทำเพื่อ ปปช. เพื่อให้เขาได้ใช้จริงๆ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม สภาพจะไม่เป็นแบบนี้ นี่ทำเพื่อตัวเอง เพื่อเบิกงบ เพื่อแบ่งเปอร์เซ็นต์ เพื่อกินเล็กกินน้อย เพื่อประโยชน์ตัวเองและญาตพี่น้อง มันก็ออกมาแบบนี้ สู้ไม่ต้องทำอะไรให้งบเหลือเหมือนเดิมดีกว่า แต่อย่างว่า เงินงบเหลือไม่ได้ ค้างบัญชีไม่ได้ เดี๋ยวมันบูดมันเน่า เดี๋ยวเค้าไม่ให้ใช้"

"เกือบ 4 หมื่น ถ้าราคานี้ ได้ POWER RACK อย่างดี"




คุณอาจสนใจ

Related News