เลือกตั้งและการเมือง

'เอกสิทธิ์' เลขาฯ ชัยวุฒิ ขยับเป็น ส.ส.พปชร. แทน 'พิชชารัตน์' ที่ลาออก

โดย nut_p

7 ม.ค. 2566

126 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงนามในประกาศสภาผู้แทนราษฎร ลงวันที่ 5 ม.ค. 66 เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง กรณี นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 66 ทำให้สมาชิกภาพ ส.ส.บัญชีรายชื่อ สิ้นสุดลง จึงประกาศให้ นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพปชร. เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส. แทน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายเอกสิทธิ์ เป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 30 ของพรรคพปชร. ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นเลขานุการ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) โดยดำรงตำแหน่งมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ยุคที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็น รมว.ดีอีเอส ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ในปัจจุบัน โดย นายเอกสิทธิ์ ถือว่ามีบทบาทสำคัญในปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ระบาดอย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และได้ร่วมเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อประสานความร่วมมือ และผลักดันให้ทั้งสองประเทศลงนามเอ็มโอยูเพื่อร่วมกันปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งมีฐานใหญ่อยู่ในประเทศกัมพูชาด้วย



นอกจากนี้นายเอกสิทธิ์ เป็นทายาทของ นายอนันตชัย คุณานันทกุล หรือ 'ซาเสี่ย' แห่งตระกูลคุณานันทกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง สยามสตีลกรุ๊ป อาณาจักรธุรกิจเหล็กกล้ามูลค่าหลายพันล้านบาท โดยก่อนเข้าสู่แวดวงการเมือง นายเอกสิทธิ์ ได้ร่วมบริหารบริษัทในเครือ โดยเป็นประธานกรรมการบริษัท สยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค จํากัด และประธานกรมการบริษัท จี.เค.แลนด์ จํากัด เป็นต้น และนายเอกสิทธิ์ ยังดำรงตำแหน่งประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน และเมื่อปี 2562 ก็เคยได้รับเลือกเป็นประธานสภาองค์การนายจ้างอาเซียน อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News