เลือกตั้งและการเมือง

‘นริศ’ ห่วงน้ำท่วมพัทลุง เผย หน่วยงานรัฐ กำลังเร่งช่วยเหลือเต็มที่

โดย attayuth_b

20 ธ.ค. 2565

106 views

นายนริศ ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.พัทลุง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยระบุว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 17 - 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัดเข้าท่วม 15 ตำบลในพื้นที่ 7 อำเภอที่อยู่โดยรอบ ได้แก่ อำเภอกงหรา อำเภอตะโหมด อำเภอป่าบอน อำเภอศรีบรรพต และอำเภอศรีนครินทร์ อำเภอเขาชัยสน อำเภอบางแก้ว และอำเภอปากพะยูน ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าวหลายพันครัว ซึ่งรับมวลน้ำโดยตรงจากเทือกเขาบรรทัด ทำให้บางแห่งมีน้ำท่วมสูงกว่า 1.2 เมตร นอกจากนี้ หลายโรงเรียนต้องประกาศหยุดทำการเรียนการสอนชั่วคราวเนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมสูง

นายนริศ กล่าวว่า เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ส่วนราชการต่าง ๆ ของจังหวัดพัทลุง และกองบัญชาการกองทัพไทย ได้เร่งนำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมดังกล่าวแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก มีปริมาณน้ำท่วมสูง และต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน เช่น การช่วยอพยพและขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง การเคลื่อนย้ายผู้เจ็บป่วยและผู้สูงอายุออกจากพื้นที่ การแจกจ่ายสิ่งของจำเป็น การอำนวยความสะดวกเส้นทางการจราจรสายหลัก และการแจ้งเตือนต่าง ๆ เป็นต้น

“ผมขอแสดงความห่วงใยมายังพี่น้องชาวพัทลุงทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ และขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่า ส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือในทุกพื้นที่ประสบภัยอย่างเต็มกำลังเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งสำรวจความเสียหายในพื้นที่เพื่อเตรียมไปสู่ขั้นตอนของการเยียวยาความเสียหายต่อไป ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารและประกาศแจ้งเตือนของทางราชการอย่างใกล้ชิดเพื่อให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างทันท่วงที” นายนริศ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News