เลือกตั้งและการเมือง

เลือดไหลไม่หยุด ส.ส.ประชาธิปัตย์ จ่อทยอยลาออก หลังข่าว ‘บิ๊กตู่’ ไปอยู่รวมไทยสร้างชาติ

โดย attayuth_b

9 พ.ย. 2565

9.9K views

มีรายงานว่า หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงท่าทีชัดเจนว่าจะไป ร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค และมีภาพนายพีระพันธุ์ เดินประกบนายกรัฐมนตรี เข้าประชุม ครม. เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) และล่าสุดวันนี้ นายกรัฐมนตรี ลงนามแต่งตั้งนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ ปรึกษานายกรัฐมนตรี ยิ่งทำให้ ส.ส.พรรค ประชาธิปัตย์ ที่ก่อนหน้านั้นลังเลว่า จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มีความชัดเจนมากขึ้น โดยวันนี้ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส. นครศรีธรรมราช เข้าไปกราบลานายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เพื่อแจ้งความจำนงว่า จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ยังไม่ได้ ลาออก ส.ส. ขณะเดียวกัน จะมี ส.ส.ของพรรค ประมาณ 10 คน ทยอยลาออกไปสังกัดพรรคนี้เช่นกัน อาทิ นางรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พันโท ดร.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เตรียมนำทัพพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช ครบทั้ง 9 เขต ซึ่งหนึ่งในการเปิดตัวคือมีชื่อของ น.ส.พิมพ์ภัทรา อยู่ด้วย

ด้านนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่าวันนี้ น.ส.พิมพ์ภัทรา แค่มากราบลานายเฉลิมชัย ยังไม่ได้ลาออกจาก ส.ส. พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่า จะมี ส.ส. คนอื่นลาออกอีกหรือไม่ ส่วนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 9 เขตของจังหวัดนครศรีธรรมราช อาจจะต้องมีการเลื่อนเปิดตัว หรือเปิดเท่าที่มีอยู่ เพราะต้องมีการพิจารณาว่าที่ผู้สมัครในเขตของ น.ส.พิมพ์ภัทราใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News