เลือกตั้งและการเมือง

ปชป.มั่นใจเป็นที่ 1 ในพิจิตร ‘ไพฑูรย์’ ส่งลูกชายลง ส.ส. เดิมพันไม่สำเร็จพร้อมวางมือ

โดย chutikan_o

21 ส.ค. 2565

156 views

‘จุรินทร์’ ยกทีม อวยพรวันเกิด ‘ไพฑูรย์ แก้วทอง’ ครบรอบอายุ 86 ปี พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพิจิตร ครบทั้ง 3 เขต หวังยกทั้งจังหวัด ด้าน ‘ไพฑูรย์’ อ้อนขอบิณฑบาตคะแนน มั่นใจคะแนนพรรค จ.พิจิตร เป็นที่ 1 เดิมพันไม่สำเร็จพร้อมวางมือ



นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.จังหวัดพิจิตรในนามพรรคประชาธิปัตย์ ในโอกาสสำคัญเนื่องในวันครบรอบวันคล้ายวันเกิด  86 ปี นายไพฑูรย์ แก้วทอง ราษฎรอาวุโสเมืองพิจิตร โดยมีการจัดงานวงดนตรีอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมจัดเลี้ยงโต๊ะจีน 500 โต๊ะ



นายจุรินทร์ กล่าวนบนเวทีว่า วันนี้ ดีใจที่มีโอกาสมาพบ กับพี่น้องอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ในฐานะ พรรคการเมืองที่อยู่คู่กับชาวพิจิตรมายาวนาน ซึ่งพรรคประชาธิปัติย์ก่อตั้งมากว่า 78 ปี มีหัวหน้าพรรคมาแล้ว 8 คน และพรรคประชาธิปัติย์ ผูกพันกับภาคเหนือมาอย่างยาวนาน  ตั้งแต่ปี 2489 พรรคประชาธิปัตย์มีคนภาคเหนือร่วมก่อตั้ง 45 คน  ได้เป็น สส. 10 คน ที่ผ่านมา ภาคเหนือมี ส.ส.พรรคประชาธิปัติย์ ที่เป็นบุคคลสำคัญ เช่น นายเทียม ไชยนันท์ นายรักษ์  ตันติสุนทร จนมาถึงนายไพฑูรย์ แก้วทอง ซึ่งผ่านร้อนผ่านหนาว เป็น ส.ส. 9 สมัย เป็นรัฐมนตรี 6 สมัย เป็นความภูมิใจของนายไพฑูลย์ ซึ่งยังไม่ภูมิใจเท่ากับตำแหน่งล่าสุด ที่ได้รับคือ ตำแหน่งราษฎรอาวุโสที่ชาวพิจิตรตั้งให้ และเป็นบุคคลสำคัญที่เป็นแม่งานให้ตนได้มาพบกับชาวพิจิตรวันนี้



ขณะเดียวกัน ได้ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อเพชร ที่นายไพฑูรย์นับถือ ขอให้นายไพฑูรย์ มีความสุข เป็นกำลังสำคัญให้ประชาธิปัติย์ภาคเหนือ สร้างความเจริญให้จังหวัดพิจิตร และพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ



นอกจากนี้ นายไพฑูรย์ยังมีผลงาน สำคัญ คือ มี ส.ส. นราพัฒน์ แก้วทอง อดีต ส.ส. พิจิตร วันนี้เป็น ส.ส. บัญชีรายพรรคประชาธิปัติย์ และ  เป็นกำลังสำคัญ เพราะเป็นรองหัวหน้าพรรค  เป็นอนาคตคนหนึ่งของพรรคที่จะนำประชาธิปัติย์ไปสู่ความเจริญ



นายจุรินทร์ ยังได้เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส. พิจิตร ที่จะลงเลือกตั้ง ครั้งหน้า โดย จ.พิจิตร มี ทั้งหมด 3 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัติย์มีพร้อมแล้วทั้งผู้สมัคร และนโยบาย  โดยเฉพาะนโยบายที่จะช่วยเกษตรกรผู้ปลูกข้าว



สำหรับผู้สมัคร เขต 1 คือ  พล.ท.ฉลวย แย้มโพธิ์ใช้  เขต 2 นายวรวุฒิ แก้วทอง อดีต สจ.พิจิตร 2 สมัย นายมานพ เกตุเมฆ พร้อมยืนยันว่า การเลือกตั้งเที่ยวนี้พรรคประชาธิปัตย์สู้ทุกเขต แม้วันนี้มีหลายพรรคการเมืองมาประกาศจะยกจังหวัดพิจิตร แต่อยากบอกกับประชาชนทุกคนว่าพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะขอยกจังหวัดพิจิตรทั้งจังหวัดเช่นกัน และยืนยันว่า นโยบาย ประกันรายได้สินค้าเกษตร ซึ่งเป็นนโยบายหลัก ที่เป็นเงื่อนไขพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาล เพื่อชดเชยส่วนต่างให้กับเกษตรกรตามราคาประกัน  จะยังคงดำเนินต่อไปและวันนี้ได้ประกาศเดินหน้าต่อโครงการประกันรายได้เกษตรปีที่ 4 แล้ว



ด้านนายไพฑูรย์ กล่าวขอบคุณที่มาให้กำลังใจ ซึ่งการจัดงานวันนี้เพื่อขอบคุณพี่น้องชาวพิจิตรและสื่อมวลชนประจำ จ.พิจิตร ให้เป็นราษฎรอาวุโส แม้ตนจะวางมือทางการเมืองแล้ว แต่ตนมีทายาททางการเมือง และที่ผ่านมาได้เป็นความภูมิใจของชาวพิจิตร นับตั้งแต่ พล.ตรี สนั่น ขจรประศาตร์ จนมาถึงตน ไม่มีเรื่องทุจริตด่างพร้อย โดยการเลือกตั้งที่ผ่านมา แม้พรรคประชาธิปัตย์สูญพันธุ์ ก็ไม่เสียใจ เพราะไปเชื่อบุคคลบางคน ซึ่งไม่อยากพูดถึง เพราะการที่พรรคการเมืองบางพรรค บอกจะยกจังหวัด ทุกคนมีสิทธิ์คิด ไม่ขอบังคับใคร เชื่อว่าชาวพิจิตรยังรักพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น การจะยกจังหวัดหรือไม่ อยู่ที่ประชาชน โดยการเลือกตั้งที่จะถึง เราเป็นฝ่ายธรรมะ ถ้ารักคนให้เลือกตัวบุคคล ถ้ารักพรรคก็ให้เลือกพรรค และบัตรใบที่สอง ขอบิณฑบาตรให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าศรัทธาตน ให้เลือกตระกูลแก้วทอง ถ้าศรัทธาพรรค ก็ให้เลือกทั้ง 3 เขต พร้อมย้ำ รับปากจะชนะยกจังหวัด ทำได้หรือไม่ อยู่ที่ประชาชน แต่ขออย่าให้สูญพันธุ์ ถ้าไม่ได้ ก็ขอสักเขต



อย่างไรก็ตามภายหลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร นายจุรินทร์ได้ให้สัมภาษณ์ ต่อสื่อมวลชน  โดยมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมทั้ง 3 เขต แม้การเลือกตั้งครั้งที่แล้วจะไม่ได้เก้าอี้ ส.ส. ซึ่งครั้งนี้มีความพร้อมทั้งตัวบุคคลและนโยบายโดยมีกำลังสำคัญ คือ นายไพฑูรย์ แก้วทอง ทำให้พรรคมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งจังหวัดพิจิตรถือเป็นหนึ่งในจังหวัดพื้นที่เป้าหมายของภาคเหนือเพราะจังหวัดพิจิตรเคยมีรัฐมนตรีมาแล้วหลายคน



ทั้งนี้ บรรยากาศการลงพื้นที่ครั้งนี้แตกต่างจากช่วงต้นของการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เพราะจาก เสียงตอบรับของประชาชนดีขึ้นมากในหลายพื้น โดยเฉพาะจังหวัดพิจิตร แม้ที่นั่งภาคเหนือในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วจะลดลงมาจากเป้าหลายคนแต่ครั้งนี้ไม่น้อยแน่นอน และทั้งตัวผู้สมัครและสมาชิกพรรคก็ยังอยู่กันครบทีม ซึ่งเสียงตอบรับของประชาชนจากการลงพื้นที่ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้ ส.ส. เพิ่มขึ้นรวมถึงนโยบายต่างๆที่พรรคได้ขับเคลื่อน โดยเฉพาะนโยบายที่ช่วยเกษตรกรและมีนโยบายที่ชัดเจนว่าภาคเหนือจะไม่หยุดอยู่กับที่  



ส่วนก่อนหน้านี้มีพรรคการเมืองบางพรรคประกาศจะยกจังหวัดพิจิตรโดยมีขุนพลเป็น อดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ จะส่งผล กระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายจุรินทร์ระบุว่ามั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์สามารถสู้ได้ส่วนใครจะประกาศอย่างไรก็ประกาศได้



ด้านนายไพฑูรย์ ย้ำว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่สูญพันธุ์ในจังหวัดพิจิตรอย่างแน่นอน แม้จะมีสองผู้สมัครเป็นคนหน้าใหม่ ก็ต้องเชื่อมั่น แต่ไม่ขอบอกว่าลงแล้วจะแพ้ไม่ได้ แต่มั่นใจเพราะที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์เคยยกภาคเหนือมาแล้วเกือบทุกจังหวัด และขุนพลสำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้คือ นายนราพัฒน์ แก้วทอง บุตรชายของตนซึ่งเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคเหนือส่วนตนเป็นพี่เลี้ยง



สำหรับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ สูตรคำนวน ส.ส. รายชื่อแบบหาร 100 เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้เปรียบ และมั่นใจว่าบัตรเลือกตั้งใบที่ 2 คะแนนพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดพิจิตร จะเป็นที่ 1 อย่างแน่นอน  และตนอายุมากขนาดนี้หากยังทำไม่สำเร็จ ก็จะเลิกยุ่งเกี่ยวทางการเมือง  พร้อมการันตีว่าคะแนนพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นลำดับ 1 ใน จังหวัดพิจิตร

คุณอาจสนใจ

Related News