เลือกตั้งและการเมือง

ไม่ได้ไปต่อกับเพื่อไทย! 'เก่ง การุณ' ตัดพ้อ ยันไม่ทิ้งคนดอนเมือง

โดย thichaphat_d

12 ก.ค. 2565

133 views

‘เก่ง การุณ’ โพสต์แจงหลังไม่ได้ไปต่อกับเพื่อไทย ตัดพ้อทำการเมืองต้องให้เกียรติกันและมีมารยาท ยืนยันจะไม่ทิ้งคนดอนเมือง

นายการุณ โหสกุล ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัว ระบุวันนี้พรรคเพื่อไทย มีมติส่งผู้สมัครเขตดอนเมือง ที่ไม่ได้มีชื่อ "การุณ โหสกุล" ครับ

ผมขอชี้แจงตรงไปตรงมากับพี่น้องดังนี้ครับ ผมยังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตดอนเมือง สังกัดพรรคเพื่อไทย และยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ครับ

ผมยังคงทำหน้าที่ในรัฐสภาในฐานะตัวแทนของคนดอนเมืองที่สังกัดพรรคเพื่อไทยอยู่ครับ

ผมยังทำหน้าที่โหวตผ่านร่างกฎหมายที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ผมไม่เคยโหวตสวน ไม่เคยรับกล้วย หรือยกมือให้กับเผด็จการหน้าไหนครับ

พี่น้องเขตดอนเมืองสอบถามผมมาด้วยความไม่สบายใจ รู้สึกอึดอัดใจ และเป็นห่วงผม

หลายท่านยังถามย้ำกับผมอีกว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพฯ ครั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยก็ส่งอดีตผู้สมัครฝ่ายตรงข้ามมาลงในนามพรรค

ดอนเมืองเป็นพื้นที่ ที่เป็นกำลังหลักกำลังสำคัญของฝ่ายประชาธิปไตย โดยเฉพาะเป็นจุดยุทธศาสตร์ของ #คนเสื้อแดง ในกรุงเทพมหานครมาโดยตลอด แต่พรรคก็ยังมีมติส่งคนที่ยืนอยู่ตรงข้ามฝ่ายประชาธิปไตยมาลงสมัคร “ผมก็ได้แต่กัดลิ้นแล้วกลืนเลือดครับ”

วันนี้พรรคยังเลือกเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง เป็นการเปิดตัวก่อน 21 เขตใน 33 เขต แล้วก็อย่างที่รู้กันครับว่าไม่ใช่ผม และก่อนหน้านี้ในคณะกรรมการพื้นที่กรุงเทพ ของพรรค ก็ไม่เคยเรียกผมไปพูดคุยหรือสอบถามอะไรเลย แต่เปิดตัวทั้งที่ผมยังมีตำแหน่งเป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง

"ตามนั้นครับ!!"



ผมมองว่าการทำการเมืองเรื่องที่สำคัญที่สุดคือ "การให้เกียรติกัน" และ "การมีมารยาททางการเมือง" แต่สิ่งที่ผมได้รับมาตลอด หลังจากที่ประธานยุทธศาสตร์พรรคคนเก่าได้ลาออก ก็คือการ "ถูกเมิน" จากพรรค ไม่ถูกเรียกให้ไปทำกิจกรรมทางการเมืองใดๆของพรรค เพียงเพราะผมมีความสนิทสนมใกล้ชิดกับท่าน

ผมมองว่าถ้าหากเราร่วมมือกันทุกฝ่ายจะทำให้ประเทศมันดีขึ้นได้ เป็นนักการเมือง จะอยู่ตรงไหนก็แล้วแต่ แต่ทุกคนต้องทำเพื่อประชาชน ส่วนพรรคการเมืองก็ต้องเป็นสถาบันทางการเมือง ที่ต้องเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชน สนับสนุนคนทำงานให้ได้ทำงาน ไม่ใช่ทำตามคำสั่งคนเพียงไม่กี่คน ที่บัญชาการอยู่ในห้องแอร์ แล้วปล่อยให้ ส.ส.พื้นที่ ต้องลงพื้นที่ทำงานอย่างหนักเพื่อแลกมาซึ่งคะแนนเสียงเพียงลำพัง

ในขณะที่ท่านๆรอเพียงรับตำแหน่งทางการเมือง ภาษาชาวบ้านก็เรียกว่า "รอเป็นรัฐมนตรีนั่นแหละครับ" แล้วใครที่ขัดหูขัดตาขวางท่าน ท่านก็ใช้วิธีเมินพวกเขา กดดัน ไม่เชิญประชุม ไม่ให้ร่วมกิจกรรมพรรค

ผมไม่ได้ต้องการจะโจมตีพรรคเพื่อไทย และผมยังคงศรัทธาในอุดมการณ์ของพรรค และพี่น้องโดยเฉพาะ ส.ส.เขต ที่ลงพื้นที่กันอย่างหนัก เพื่อรับใช้ประชาชนในทุกปัญหา รวมถึงในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด “แต่ตัวผมไม่ศรัทธาผู้ใหญ่บางคน” ที่ไม่มีมารยาททางการเมืองครับ

มาถึงตรงนี้ผมขอน้อมรับคำตัดสิน ของผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ให้ผมไปต่อ แต่ “การุณ” คนนี้ขอยืนยันกับพี่น้องคนดอนเมืองครับ ว่าจะขอยืนหยัด เคียงข้างพี่น้อง ไม่ทิ้งพี่น้อง และจะอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตยตลอดไป


ทั้งนี้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานายการุณ มีความชัดเจนมาตลอดว่าจะย้ายไปอยู่พรรคไทยสร้างไทยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ทั้งการขึ้นป้าย และการลงพื้นที่ในนามพรรคไทยสร้างไทย

แต่ที่ผ่านมานายการุณ ก็ไม่เคยมีการฝ่าฝืนมติใดๆของพรรค แต่มีความชัดเจนต้องการที่จะย้ายพรรคไปอยู่กับคุณหญิงสุดารัตน์

คุณอาจสนใจ

Related News