เลือกตั้งและการเมือง

“ชัชชาติ” เดินหน้าปลูกต้นไม้ เล็งผุด “กรุงเทพฯ 15 นาที”

โดย chutikan_o

3 ก.ค. 2565

44 views

“ชัชชาติ” เปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น เล็งผุดนโยบาย “กรุงเทพฯ  15 นาที” เดินแค่ 15 นาทีถึงพื้นที่สีเขียว พร้อมทำทางวิ่งฟุตบาท 500 กิโลเมตร



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร  ร่วมกิจกรรม 'วิ่งสู่ปีที่ 50 Virtual Fun Run'  2565 ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยก่อนการเริ่มงานนาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้พบปะกับประชาชนที่มาเฝ้ารอถ่ายรูป ก่อนที่จะเริ่มออกขบวนวิ่งเพื่อวอร์มร่างกาย  2 รอบสวนวชิรเบญจทัศ หรือระยะทางประมาณ  5 กิโลเมตร




ต่อมาเวลา  07.00 น. ชัชชาติ ได้ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมตรงจุดปล่อยตัวผู้วิ่ง โดยผู้ว่าฯ กทม. และคณะทำงานได้ออกตัววิ่งพร้อมกับประชาชนที่มาลงทะเบียนกว่า 300 คน   1 รอบสวนหรือประมาณ  2.5 กิโลเมตร  จากนั้นก็ได้ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น




จากนั้นนาย ชัชชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ ว่านโยบายพื้นที่สีเขียวเป็นนโยบายที่สำคัญ หลังจากมีการเริ่มโครงการปลูกต้นไม้ 1,000,000 ต้น พบว่าตอนนี้ปลูกไปแล้ว 1,300,000 ต้น และจะเร่งเพิ่มเป็น 2,000,000 ต้นในอนาคต และจะเปิดตัวแอปพลิเคชันเพื่อช่วยดูแลต้นไม้ที่ปลูก เพราะเมืองที่สวยงามคือเมืองที่มีต้นไม้ และจะมอบหมายให้แก่สำนักงานเขตแต่ละพื้นที่ดูแลในเรื่องการตัดต้นไม้ และนำสายไฟลงดิน




นอกจากนี้เตรียมเปิดตัว นโยบาย 'กรุงเทพฯ 15 นาที'  หรือทำพื้นที่สีเขียวให้ประชาชนสามารถเดินถึงภายในเวลา 15 นาที ซึ่งสามารถพาครอบครัวไปได้ และตั้งอยู่ไม่ไกลชุมชน  อีกทั้งจะเร่งทำนโยบายทางวิ่งบนฟุตบาท โดยจะทำทั้งสิ้น 500 กิโลเมตร แต่จะเริ่มปรับปรุงใน 10 กิโลเมตรแรกก่อน ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามท้องถนนไปในตัวด้วย




คุณอาจสนใจ