เลือกตั้งและการเมือง

‘สุชาติ’ เผย พลังประชารัฐ เตรียมโรดโชว์ เชื่อแฟนคลับ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เพียบ

โดย attayuth_b

28 มิ.ย. 2565

23 views

วันนี้ (28 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีการเตรียมโรดโชว์ในพื้นที่ 10 จังหวัด โดยเริ่มจากจังหวัดชลบุรี ในวันที่ 10 ก.ค. ว่าเป็นแนวคิดของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่มองว่าขณะนี้หลายพรรคการเมืองมีการพูดถึงผลงานและการลงพื้นที่ รวมไปถึงทิศทางของพรรค ตนในฐานะผู้อำนวยการพรรคจึงรับนโยบายที่จะเวียนลงพื้นที่ในทุกภูมิภาค โดยสาเหตุที่เลือกจังหวัดนี้ เนื่องจากมีจำนวนส.ส.ที่มาจากจังหวัดนี้เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับภาคตะวันออกที่มีส.ส.เกือบครบทุกจังหวัด ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ศาลาว่าการจังหวัดชลบุรี คาดว่าจะสามารถจุคนได้กว่า 10,000 คน ส่วนตัวมองว่าจังหวัดชลบุรี ถือเป็นยุทธศาสตร์ของพรรค อีกทั้งยังมีผู้แทนเพิ่มขึ้นเป็น 10 คน

นายสุชาติ ยังระบุว่าตนก็อยู่ชลบุรี จึงได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคให้ทำงานเป็นผู้อำนวยการพรรค ซึ่งตนคิดว่าผู้ที่จะมาฟังแนวทางของพล.อ.ประวิตร รวมถึงรัฐมนตรีทุกคน ที่จะไปพูดว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาพรรคทำอะไรไปบ้าง มองว่าสถานการณ์จังหวัดชลบุรีในช่วงที่เกิดวิกฤตหากไม่ได้นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคริเริ่มนโยบายต่างๆเช่น การนำวัคซีนมาให้คนในจังหวัด การทำแซนด์บ็อกซ์ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์ รวมถึงเขตพื้นที่อีอีซี

อีกทั้งนายสุชาติ ยังมั่นใจว่าคนที่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคมีอีกจำนวนมาก เชื่อว่าคะแนนนิยมขึ้นอยู่กับพื้นที่ หากไปถามชาวบ้านที่อยู่นอกเหนือเขตพื้นที่ของพรรคก็คงจะตอบว่าไม่ชอบ

เมื่อถามว่ามีโอกาสหรือไม่ที่เวทีต่างๆจะได้เห็นพล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ด้วยหรือไม่นั้น นายสุชาติ ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ใช่ช่วงเวลาของการเลือกตั้ง ต้องพิจารณาจากความเหมาะสม “อย่างภาคตะวันตก เราก็ไปจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีผู้แทนทั้งจังหวัด เมืองกาญจนบุรีอย่างนี้ได้ แต่ในส่วนที่สื่อมวลชนอยากทราบว่านายกรัฐมนตรีจะไป หรือไม่นั้น ต้องดูที่ความเหมาะสม”

เมื่อถามว่าจะสามารถเรียกว่าเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งเลยได้หรือไม่ นายสุชาติ ระบุว่า พรรคอื่นเริ่มต้นก่อนตั้งหลายเดือน แต่พรรคก็ต้องรอการตกผลึกจากหัวหน้าพรรคเป็นหลัก ซึ่งตั้งเป้าว่าจังหวัดชลบุรีต้องได้ส.ส.จำนวน 10 ที่นั่ง

นอกจากนี้ นายสุชาติ ยังกล่าวถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพล ที่น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ได้รับอันดับ 1 ว่าก็ทำให้ส.ส.มีความขยันมากขึ้น

ส่วนจะมีการเปลี่ยนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเป็นพล.อ.ประวิตร หรือไม่นั้น ยืนยันว่ายังชูพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ แต่จะเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ ตนไม่สามารถให้คำตอบแทนได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความกังวลว่า การลงพื้นที่โรดโชว์จะถูกนำมาเปรียบเทียบกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายสุชาติ กล่าวว่าถ้ามีพื้นที่เท่ากันก็คงไม่น้อยหน้า





คุณอาจสนใจ

Related News