เลือกตั้งและการเมือง

“หญิงหน่อย” เปิดตัว “ศิธา” ชิงผู้ว่าฯกทม.พร้อมผู้สมัครส.ก.50 เขต

โดย attayuth_b

30 มี.ค. 2565

53 views

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่โกดังสเตเดี้ยม เกษมราษฎร์ คลองเตย กรุงเทพฯ พรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวน.ต.ศิธา ทิวารี เป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และเปิดตัวสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมทั้งมีผู้บริหารพรรค และประชาชน เข้าร่วม ท่ามกลางมาตรการคัดกรองและป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการสาธารณสุข




โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า 30 ปีที่ผ่านมา ตนที่ทุ่มเทให้พี่น้องประชาชน กทม. ที่ถือเป็นบ้านเกิดทางการเมืองของตนเอง โดยตั้งใจให้พรรค ทสท. เป็นพรรคที่ประชาชนคือเจ้าของตัวจริง ยืนยันจะยืนหยัดประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สัญญาว่าไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการเด็ดขาด สำหรับนโนยายของพรรค เราจะออกพ.ร.ก. 1 ฉบับ ภายใน 3  สัปดาห์ เพื่อปลดล็อกการใช้อนุญาตในการอำนวยความสะดวกต่อการทำมาหากินของประชาชน พร้อมทั้งสร้างการเข้าถึงแหล่งเงินทุน จากดอกเบี้ยร้อยละ 20 เหลือร้อยละ 0.5 ต่อเดือน เพิ่มคุณภาพชีวิตในเด็กไทยเป็นพลเมืองของโลก สามารถหากินในทั่วโลก ลดเวลากาารเรียน เรียนฟรีจบปริญญาตรี ตลอดจนหนี้ กยศ. 50,000 กว่าล้านบาท ถ้าไม่ซื้อเรือดำน้ำสัก 2 ลำ ก็ยกหนี้ให้ได้แล้ว ดังนั้นเราจะประกาศยกหนี้กยศ.ให้ลูกหลาน




คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สมัยอยู่พรรคพลังธรรม เคยทำให้ผู้สมัครส.ก.และผู้สมัครส.ข. ชนะถล่มถลายมากแล้ว เราจะสร้างประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง เหตุผลที่เราต้องส่งผู้ว่าฯกทม.และส.ก.ในนามพรรค ทสท. เพราะไม่ได้ว่าอำนาจไม่ได้อยู่ผู้ว่าฯกทม.คนเดียว ต้องเกี่ยวพันในสภาฯและรัฐบาล ไปหัวเดียวโด่เด่ทำไม่ได้ ไม่มีใครเป็นฮีโร่แก้ปัญหาให้คนกทม.ได้คนเดียว เราต้องมีพรรคการเมืองแข็งแกร่งมาสนับสนุนทำงาน และมีส.ส.มีสนับสนุนการทำงานของผู้ว่าฯกทม.ด้วย นี่คือทีมไทยสร้างไทย เราต้องมีผู้ว่าฯกทม.ที่รู้ปัญหากรุงเทพฯ ขอสัญญาจะเอาความทุกข์ของพี่น้องคนกรุงเทพฯ มาอยู่บนบ่าสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทยเพื่อแก้ปญหา จึงขอให้เลือก น.ต.ศิธา เป็นผู้ว่า และ ส.ก.ของพรรคไทยสร้างไทยทั้ง 50 เขตแล้วจะได้สุดารัตน์ไปทำงาน




ด้านน.ต.ศิธา กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ตนเข้ามาทำงานการเมืองตั้งแต่ปี 43 ที่คลองเตย สำนึกบุญคุณชาวคลองเตยที่เลือกตั้งให้ตนได้เป็น ส.ส. 2 สมัยในปี 44 และ 48 จนตนถูกตัดสิทธิทางการเมือง5 ปี แม้เวลานั้นไม่ได้ออกสื่อ แต่ยังคงลงพื้นที่พบประชาชนคนคลองเตยอย่างต่อเนื่อง และการประกาศลงสมัครครั้งนี้ ตนเจอคำถามว่าจะชนะหรือเขาลงพื้นที่มาตั้งนาน จึงตอบไปว่าตนเคยเป็นนักบินเครื่องบินรบมาก่อน อะไรเป็นภารกิจก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะทำหน้าที่เหมือนตอนช่วยดับเพลิงในพื้นที่คลองเตยสมัยเป็นส.ส. และที่ผ่านมาตนลงพื้นที่พบประชาชนมาโดยตลอด ตนรู้งานรู้หน้าที่อยู่ในคลองเตยมาถึงทุกวันนี้ เนื้องานที่ตนทำมาเกี่ยวกับการทำงานในกทม. โดยตนแยกนโยบายกทม. เป็น 3 p โดย P แรกคือ People สร้างเมืองแห่งโอกาสให้ชาวกรุงเทพ เพราะประชาชนคือผู้สร้างเมือง ไม่เชื่อว่าจะมีฮีโร่จากไหนมาสร้างกทม. แต่ประชาชนจะเป็นผู้สร้างเมือง เราจะลงทุนกับเรื่องการศึกษา และชีวิตประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น p ที่2 คือProfit สร้างมหานครแห่งความมั่งคั่ง แก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน เช่นหาบเร่แผงลอย ที่มีเทศกิจคอยทำหน้าที่ตรวจสอบชาวบ้าน มีอะไรอยู่ใต้โต๊ะ ตนจะนำเรื่องเหล่านี้ออกมาวางให้ประชาชนเห็น ให้คนที่ทำหน้าที่ตรวจสอบมาอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและจะคืนอำนาจให้ประชาชนมีส่วนกับการแต่งตั้งโยกย้าย และ p ที่ 3 สามคือ Planet โดยจะสร้างคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพอย่างยั่งยืน




“มีคำกล่าวว่า กรุงโรมไม่ได้สร้างได้วันเดียว ผมก็บอกว่ามหานครของโลกก็ไม่สามารถสร้างได้ด้วยคนคนเดียวด้วยเช่นกัน หากมองว่าการไปถ่ายรูปชี้ปัญหา ทำพีอาร์แล้วจะบอกว่านั้นคือการแก้ไขผมยอมแพ้ ผมลงพื้นที่แบบนี้ถามพี่น้องในคลองเตยได้ว่าผมทำแบบนี้ไม่เคยประชาสัมพันธ์ พี่น้องในเขตคลองเตยผมดูแลได้ทั่วถึงคุยได้ทุกชุมชนไม่ต้องออกสื่อเขาก็เห็น ผมให้ใจแล้วเขาก็ให้ใจกับผม 22 ปี ก็ยังให้ใจกับผมอยู่ ผมจะทำตรงนี้ให้ประชาชน โดยจะเป็นหัวเรือในส่วนกทม. ประสานกับ คุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งเป็นหัวเรือในการนำพาพรรคไทยสร้างไทยเสนอนโยบายที่โดนใจประชาชนและทำให้กทม.เป็นเขตตัวอย่างให้คนทั้งประเทศได้รู้ไม่ต้องมาห่วงว่าผมจะแพ้จะชนะผมสู้ขาดใจ” น.ต.ศิธา กล่าว




คุณอาจสนใจ

Related News