เลือกตั้งและการเมือง

‘ศิธา’ ชี้ ‘ทักษิณ’ เป็นศูนย์กลางจักรวาลการเมืองไทย เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า ‘เพื่อไทย’ ยังสู้ ‘ก้าวไกล’ ไม่ได้

โดย petchpawee_k

21 ก.พ. 2567

72 views

 ศิธา” ชี้ “ทักษิณ” คือ ศูนย์กลางของจักรวาลการเมืองไทย เชื่อแม้จะมี "ทักษิณ" เป็นตัวช่วย แต่ "เพื่อไทย" จะยังสู้ "ก้าวไกล" ไม่ได้ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.67)  น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย และเป็นผู้ที่เคยร่วมงานใกล้ชิดกับนายทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ถึงกรณีที่นายทักษิณ ได้รับการพักโทษ  รวมไปถึง “อาการป่วย” ของนายทักษิณ ที่ น.ต.ศิธา เชื่อว่า ไม่ได้ป่วย แต่อาจจะมีเจ็บป่วยตามวัยบ้าง


ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเป็น “อภิสิทธิ์ชน” ของนายทักษิณในกระบวนการยุติธรรมนั้น  น.ต.ศิธา ก็แสดงความเห็นใจ  โดยมองว่าที่ผ่านมานายทักษิณ ก็อยู่ในฐานะผู้ถูกกระทำแบบไม่ได้รับความยุติธรรมมาเป็นเวลา 17 ปี  จึงต้องยอมกลืนเลือด เพราะไม่เช่นนั้นก็จะไม่สามารถกลับบ้านได้


ส่วนที่มีการมองกันว่า ต่อจากนี้ถนนทุกสายจะมุ่งสู่บ้านจันทร์ส่องหน้า น.ต.ศิธา บอกว่า "ผมพูดอย่างตรงไปตรงมาเลยว่า ไม่ใช่ถนนการเมืองทุกสาย แต่มันคือจุดศูนย์กลางของจักรวาลการเมืองในเมืองไทยเลย" และบอกด้วยว่า ที่ผ่านมาทั้งในช่วงที่ฝั่งพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลและเป็นฝ่ายค้าน  ศูนย์รวมก็อยู่ที่ดูไบอยู่แล้ว


แต่เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยที่มีนายทักษิณมาช่วยด้วย จะสู้ได้หรือไม่  น.ต.ศิธา  เชื่อว่า ยังสู้ไม่ได้ เชื่อว่าครั้งหน้าพรรคก้าวไกลก็จะยังคงชนะการเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเชื่อว่าเมื่อเกิดกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่านายทักษิณเป็นอภิสิทธิ์ชน คนที่อยู่ตรงกลาง คือ กลุ่มสวิงโหวต ก็จะไม่กลับมาเลือกพรรคเพื่อไทย แต่จะไปทางพรรคก้าวไกล ฉะนั้นจึงเชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะยังชนะการเลือกตั้งครั้งหน้า และชนะมากกว่าครั้งนี้ด้วย



ส่วนพรรคเพื่อไทยที่มีนายทักษิณมาช่วย คะแนนอาจจะดีกว่าเดิม แต่เชื่อว่าไม่สามารถเอาชนะพรรคก้าวไกลได้ ยกเว้นถ้าเศรษฐกิจดีขึ้น ผลงานของรัฐบาลดีมาก ๆ พรรคเพื่อไทยอาจจะชนะได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/X4EvokcP-tw

คุณอาจสนใจ

Related News