เลือกตั้งและการเมือง

“แรมโบ้” ยัน พรรคร่วมยังเหนียวแน่น ไม่ลอยแพ “บิ๊กตู่” โว สมัยหน้าดันเป็นนายกฯต่อ

โดย attayuth_b

5 มี.ค. 2565

34 views

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแส ข่าวพรรคร่วมรัฐบาล เตรียมลอยแพพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมพร้อมสู่ศึกเลือกตั้ง โดยยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ทำงานร่วมกับนายกฯมาอย่างใกล้ชิด มีความเป็นเอกภาพ และทุกคนยังสนับสนุนให้ นายกรัฐมนตรีอยู่จนครบวาระ 4 ปี อย่างแน่นอน เพราะยังมีการพูดกันไปถึงสมัยหน้าด้วยว่า จะร่วมมือการทำงานเพื่อบ้านเมืองด้วยกันอีกครั้ง และให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อด้วยซ้ำ ยืนยันว่าความสัมพันธ์ ของพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดีตลอด นายกรัฐมนตรีให้เกียรติพรรคร่วมทุกพรรคพูดคุยกันเหมือนพี่เหมือนน้อง เหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน และไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกัน

เมื่อถามว่าการที่ นายเสกสกล ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และไปตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นหนึ่งในผู้ที่ลอยแพหรือไม่ นายเสกกล ยืนยันว่า ไม่ใช่การลอยแพ แต่เป็นการตั้งพรรคใหม่ขึ้นมาสำรอง ในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ถ้าหากเกิดกรณี พรรคพลังประชารัฐมีปัญหาภายใน ไม่รักพล.อ.ประยุทธ์แล้ว หรือ มีการทิ่มแทงกัน พรรคก็พร้อมจะสนับสนุนแทน หรือถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไปสังกัดในนามพรรคอื่น ตนและบรรดา ส.ส. ที่รักพล.อ.ประยุทธ์ ก็พร้อมที่จะย้ายตามไปด้วย

ส่วนปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐนั้น นายเสกสกล กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยังให้ความรักกับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่ ตนไม่ทราบ คงต้องไปถาม จากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่าเป็นอย่างไร แต่ที่ผ่านมาก็เคยมีกระบวนการทิ่มแทง หวังล้มนายกฯกลางสภามาแล้ว แต่เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐยังอยู่ข้างพล.อ.ประยุทธ์ มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ไม่รัก และเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเอาอยู่กับปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพลังประชารัฐ เพราะความเป็นพี่น้อง ของ 3 ป. ที่ยังเหนียวแน่น

คุณอาจสนใจ

Related News