เลือกตั้งและการเมือง

‘นายกฯ’ ขอความร่วมมือ คนกลับจากภูมิลำเนาหลังปีใหม่ ทำงานที่บ้าน 1 สัปดาห์

โดย JitrarutP

31 ธ.ค. 2564

286 views

“ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี” เผย “นายกฯ” ขอความร่วมมือ ผู้ที่เดินทางกลับจากภูมิลำเนาหลังเทศกาลปีใหม่ ทำงานที่บ้านเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนระบาด


ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี - PMOC รายงาน นายกฯ แสดงความห่วงใยประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยย้ำผู้ขับขี่ยานพาหนะต่างๆ ให้เคารพและปฏิบัติตามกฎจราจร รวมทั้งงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ระหว่างขับขี่ยานพาหนะ  เพื่อให้การเดินทางไปสู่ที่หมายอย่างปลอดภัยเพื่อจะได้ร่วมฉลองปีใหม่อยู่กับครอบครัวและญาติพี่น้องอย่างมีความสุข


พร้อมย้ำทุกฝ่ายต้องป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 ขั้นสูงสุด ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขแบบครอบจักรวาล Universal Prevention และให้สถานประกอบกิจการและร้านอาหารต่าง ๆ เข้มงวดในการปฏิบัติตาม COVID Free Setting รวมทั้งการฉีดวัคชีนให้ครบตามเกณฑ์ที่กำหนดอย่างน้อย 2 เข็ม แม้ในภาพรวมของประเทศไทยเริ่มดีขึ้นแล้ว  แต่ก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อจากโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้น  


ทั้งนี้ นายกฯได้ขอความร่วมมือให้ทำงานจากบ้าน (Work from Home) เป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากกลับมาจากการไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัดในช่วงปีใหม่ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสายพันธุ์และโอมิครอน



คุณอาจสนใจ

Related News