เลือกตั้งและการเมือง

ตะลึง! รัฐสภาพบปลาหางนกยูงนับหมื่นตัวในท่อระบายน้ำ รู้แล้วมาจากไหน

โดย JitrarutP

14 มิ.ย. 2564

2.6K views

กลายเป็นประเด็นที่กำลังพูดถึงกันในอาคารรัฐสภาใหม่ ที่เพิ่งจะสร้างเสร็จไปหมาดๆอยู่ระหว่างเก็บรายละเอียดรอบนอกอาคาร




ล่าสุดมีข้าราชการและสื่อมวลชนตาดี ไปสังเกตท่อระบายน้ำเสียของอาคารชั้นใต้ดิน B2 พบปลาหางนกยูงสีสันสวยงามจำนวนมาก อยู่ในท่อระบายน้ำรอบอาคารทั้งฝั่ง ส.ส. และ ส.ว. ซึ่งมีระยะทางหลายร้อยเมตร รวมทั้งท่อย่อยๆ อีกจำนวนมาก บางจุดมีการ ปล่อยน้ำเสียทำให้ปลาตายจำนวนมาก ซึ่ง ส.ส. หลายคนที่ทราบข่าว ได้ส่งทีมงานมาตักกลับไปเลี้ยงในที่ที่เหมาะสมแล้ว เช่นเดียวกับข้าราชการ และสื่อมวลชน บางคนมีการซื้อตูปลา และบางคนที่มีบ่อปลาอยู่แล้วมาตักไปเลี้ยงเพื่อความสวยงามด้วย



ทีมข่าวใต้เตียงการเมือง ได้สอบถามที่มาที่ไปของปลาหางนกยูงจำนวนมากขนาดนี้ ได้ความจาก รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ท่านหนึ่งเปิดเผยว่า ปลาหางนกยูงที่ เห็น มาจาก คนงานก่อสร้างนำมาปล่อยไว้กันยุงในช่วงที่เพิ่งสร้างใหม่ๆ เนื่องจากชั้นใต้ดินมีน้ำท่วมขังมียุงจำนวนมากกระทบต่อการทำงาน และทราบว่าปล่อยไว้เพียงไม่กี่ตัวก่อนจะแพร่พันธุ์นับหมื่นตามที่เห็น อย่างไรก็ตามหากมีปัญหาเรื่องน้ำเสียอาจจะต้องมีการตักเคลื่อนย้ายไปไว้ในพื้นที่ที่เหมาะสมต่อไป




สำหรับปลาหางนกยูงจำนวนมากนี้ หลายคนชื่นชมในวิธีการจัดการยุงของคนงาน ที่ใช้วิธี ตามธรรมชาติ แต่หลังจากเปิดใช้อาคารรัฐสภา ก็ทำให้น่าห่วงปลาอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาน้ำเน่าเสียในระยะยาวได้


ทีมข่าวใต้เตียงการเมืองรายงาน




คุณอาจสนใจ

Related News