เลือกตั้งและการเมือง

'ทูตยูเครน' ประจำประเทศไทย เสียชีวิตบนเกาะหลีเป๊ะ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ

โดย sujira_s

30 พ.ค. 2564

826 views

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยนางนาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬาจ.สตูล พล.ต.ต.อรุษ แสงจันทร์ ผบก.ภจว.สตูล เดินทางมายังรพ.สตูลเพื่อรอรับศพของนายอันดรีย์ เบซต้า (Andrii Beshta ) อายุ 45 ปี เอกอัคราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย ซึ่งเสียชีวิตที่เกาะหลีเป๊ะ


โดยวันนี้ 30 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 05.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะหลีเป๊ะได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตที่บุหงารีสอร์ท ม.8 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล จึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต คือ Mr. Andrii Beshta อายุ 45 ปี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย จึงได้ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลการโดนทำร้าย


ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยงัดแงะ สอบถามพยาน Mr.Ostap Beshta บุตรชายซึ่งพักภายในห้องเดียวกัน ให้การว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 เวลา 23.00 น.ผู้ตายเข้าห้องพักผ่อนตามปกติ จนกระทั่ง วันที่ 30 พ.ค.64 เวลาประมาณ 04.30 น. ผู้ตายได้อาเจียนและหมดสติ แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ร.ต.อ.บีดัน สาริปา พงส.สภ.เกาะหลีเป๊ะ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานไว้แล้วเพื่อดำเนินการต่อไป หลังจากศพมาถึงรพ.สตูล เจ้าหน้าที่ได้แต่งชุดป้องกันโควิด 19และนำศพชันสูตรศพในเบื้องต้นและเก็บศพไว้ที่รพ.สตูลเพื่อรอภรรยามารับศพและดำเนินการต่อไป


พล.ต.ต.อรุษ แสงจันทร์ ผบก.ภจว.สตูล กล่าวว่า ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายโดยตนจะลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่เกาะหลีเป๊ะอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทูตยูเครน

คุณอาจสนใจ