สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 30 พ.ค.2564 - 'ชวน' สั่งคุมเข้มอภิปรายงบ ต้องกันโควิด100% - ผลชันสูตร 'ทูตยูเครน' ไม่พบเชื้อโควิด-19

โดย pattraporn_a

30 พ.ค. 2564

35 views

'ชวน' สั่งสภาคุมเข้มอภิปรายงบ ต้องกันโควิด 100%

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมห้องประชุมสภา พร้อมกล่าวถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 ในการประชุมสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ รายจ่ายประจำปี 2565 ในวันพรุ่งนี้ ว่าได้เน้นย้ำไปยังทุกกระทรวง ให้จำกัดบุคคลที่จะเดินทางมายังสภา ย้ำในห้องประชุมให้ทุกคนใส่หน้ากากตลอดเวลา พร้อมขอความร่วมมือ รักษามาตรการเว้นระยะห่าง ส่วนเนื้อหาการอภิปราย ฝ่ายค้านยืนยันไม่รับหลักการ เพราะแทนที่งบประมาณ จะเน้นด้านสาธารณสุข กลับยังให้ความสำคัญกับด้านความมั่นคง ขณะที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ยืนยันพร้อมชี้แจงทุกประเด็น


รมว.เกษตรฯ รับมอบวัคซีน "ลัมปีสกิล" 6 หมื่นโดส

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ รับมอบวัคซีนโรคลัมปี สกิน ที่ระบาดในโค กระบือ ล็อตแรก 60,000 โดส โดยนำเข้าจากเนเธอร์แลนด์ พร้อมสั่งให้กรมปศุสัตว์จัดหาวัคซีนเพิ่มอีก 300,000 โดส ย้ำโค-กระบือในพื้นที่ระบาด จะได้รับการฉีดฟรี หากมีการเรียกค่าใช้จ่าย ให้รีบแจ้ง จะลงโทษขั้นเด็ดขาด


ผลชันสูตร 'ทูตยูเครน' ไม่พบเชื้อโควิด-19

ความคืบหน้ากรณี เอกอัครราชทูตยูเครน ประจำประเทศไทย เสียชีวิต ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งบนเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ล่าสุดทางจังหวัดสตูล ส่งร่างมาชันสูตรอีกครั้ง ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพมหานคร เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด เบื้องต้นตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่าไม่ติดเชื้อ


'เชลซี' อุ้มถ้วยแชมป์ยูฟ่า กลับบ้าน

ผู้เล่นและสต๊าฟโค้ชสโมสรเชลซี เดินทางออกจากเมืองปอร์โต้ ของโปรตุเกส กลับถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แล้ว หลังไปคว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ด้วยการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอังกฤษด้วยกัน 1ประตูต่อ0 เมื่อคืนที่ผ่านมา โดย เชลซี คว้าถ้วยแชมป์สโมสรยุโรปใบใหญ่เป็นครั้งที่ 2 จากการเข้าชิงชนะเลิศ 3 ครั้ง ขณะที่ โทมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมัน ซึ่งเพิ่งคุมทีมเชลซี เมื่อเดือนมกราคม อาจได้สัญญาคุมทีมยาวจนถึงปี 2023

คุณอาจสนใจ

Related News