เลือกตั้งและการเมือง

ครม.เข้าตรวจ RT-PCR เตรียมเข้าพิธีถวายสัตย์ฯ พรุ่งนี้ นายกฯ เผยแบ่งงาน 6 รองฯ ลงตัวก่อนแถลงนโยบาย

โดย panwilai_c

5 ก.ย. 2567

49 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ นายกรัฐมนตรีประชุมแบ่งงานให้กับรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คนเรียบร้อยแล้ว ส่วนคณะรัฐมนตรี ก็ทยอยเดินทางเข้าตรวจRT-PCRก่อนจะเข้าร่วมในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณวันพรุ่งนี้



วันนี้มีรายงานว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี ทั้ง 6 คนเรียบร้อยแล้ว



โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะดูแลกระทรวงเกี่ยวกับด้านความมั่นคง รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ



นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกำกับดูแล กระทรวงคมนาคมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงสาธารณสุข



นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการคลัง ดูแลในส่วนของกระทรวงด้านเศรษฐกิจกำกับดูแลกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ กระทรวงการต่างประเทศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์



นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กำกับดูแล กระทรวงดิจิทัลฯ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม



นายอนุทิน ชาญวีรกูล กำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย /กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม /กระทรวงแรงงาน และกระทรวงศึกษาธิการ



และนายพีระพันธุ์ สาลีรีรัฐวิภาค กำกับดูแล กระทรวงพลังงาน / กระทรวงยุติธรรม ยกเว้นกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงอุตสาหกรรม และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา



นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้า ในการเตรียมความพร้อมนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภาว่า วันนี้ประชุมเรื่องของนโยบาย รวมถึงถ้อยคำเพื่อไม่ให้สะดุด และต้องมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ซึ่งได้ทยอยส่งมาแล้ว



ขณะที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ก็ คึกคัก บรรดารัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจ RT-PCR ก่อนไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ในวันพรุ่งนี้ โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเป็นคนแรก ก่อนจะตามมาด้วยรัฐมนตรีคนอื่นๆ



ขณะที่รัฐมนตรีบางคนก็ขอไปตรวจ RT-PCR เอง อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน , นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย



อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีใหม่หลายคน พยายามเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่ารอให้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จเรียบร้อยก่อน



อีกด้านหนึ่ง วันนี้ นายสุทิน คลังแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม เพื่อมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในการอำลาตำแหน่ง

โดยก่อนเดินทางกลับได้ให้ สัมภาษณ์ว่า วันที่เข้ามาก็ได้รับการต้อนรับอบอุ่น วันไปก็ได้รับกำลังใจที่เปี่ยมล้น การมาอยู่ที่นี่ 1 ปีด้วยเจตนาดี มีการริเริ่มและพัฒนางานไป เชื่อว่าไม่ได้ทำอะไรเสียหายต่อองค์กร

คุณอาจสนใจ

Related News