เลือกตั้งและการเมือง

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลครั้งที่ 2 'เศรษฐา' ยันไม่มีปรับ ครม.

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2567

37 views

นายกรัฐมนตรี ร่วมรับประทานอาหารค่ำกับพรรคร่วมรัฐบาลเป็นครั้งที่ 2 บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ ยืนยันว่ายังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รับประทานอาหารค่ำร่วมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่ร้านบ้านตานิด อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ในการทานอาหารร่วมกัน โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าภาพ



มีผู้เข้าร่วม เช่น ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แกนนำพรรคพลังประชารัฐ และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นายกรัฐมนตรี ได้ทักทายพูดคุยกันถึงการผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ของรัฐบาล และบอกว่าจะเดินทางไปยังจังหวัดนครราชสีมาในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า



ขณะที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะเดินทางมาถึง และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค, พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, นายซูการ์โน่ มะทา จากพรรคประชาชาติ และ นายนิกร จำนง พรรคชาติไทยพัฒนา มาร่วมรับประทานอาหาร บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น



นายกรัฐมนตรีได้เดินมาทักทายกับสื่อมวลชน และกล่าวถึงอาการป่วย เนื่องจากมีอาการเป็นหวัด แต่ไม่ได้เป็นโควิดแน่นอน เพราะได้มีการตรวจมาแล้วถึง 2 ครั้ง



ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีอย่างแน่นอน ขอให้ฟังจากตัวเองคนเดียว ไม่อยากให้มีความกังวลในเรื่องนี้ เพราะต่างรู้หน้าที่ทำงานกันอย่างเต็มที่แล้ว



สำหรับการเป็นเจ้าภาพในการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งถัดไป พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นเจ้าภาพที่จังหวัดพะเยา และครั้งต่อไป มีพรรครวมไทยสร้างชาติ และกลับมาที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งจะเลือกจังหวัดนครราชสีมา

คุณอาจสนใจ

Related News