เลือกตั้งและการเมือง

เปิดใจ 'มาดามเดียร์' ชิงเก้าอี้หัวหน้าปชป. เชื่ออุดมการณ์ นำพรรคกลับเป็นของประชาชน

โดย panwilai_c

7 ธ.ค. 2566

29 views

การประชุมพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ นอกจากนายนราพัฒน์ แก้วทอง และ นางสาววทันย บุนนาค เข้าชิงเก้าอี้อย่างเข้มข้นแล้ว ยังมี พันโทหญิงฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล



และล่าสุด 20 สส.พรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอชื่อ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคด้วย โดยมองว่าเหมาสมเพราะประสานความร่วมมือได้กับทุกฝ่าย



ขณะที่ ข่าว 3 มิติ สัมภาษณ์พิเศษ นางสาว วทันยา บุนนาค ยืนยันว่าตัดสินใจลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้กลับมาเป็นพรรคของประชาชน โดยพร้อมยอมรับหากแพ้การเลือกตั้ง เพราะไม่ผ่านการโหวตคุณสมบัติตั้งแต่ต้น และขอให้ประชาชนสนับสนุน เพื่อการเปลี่ยนแปลงในพรรคประชาธิปัตย์



นางสาววทันยา ยอมรับว่ามีความท้าทายมากทั้งการเปิดตัวล่าช้า การเป็นผู้หญิง การไม่มีเสียง สส.สนับสนุน และยังไม่มีการเปิดตัวทีมกรรมการบริหารและเลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นความตั้งใจ และพร้อมจะร่วมงานกับทุกคนในพรรค ไม่อยากให้มองว่าเป็นคนใหม่ เพราะการตัดสินใจเข้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้รุ่งโรจน์ ก็ชัดเจนแล้วว่ามาเพื่ออุดมการณ์และจิตวิญญาณ ที่มีดีเอ็นเอเดียวกันแล้ว



นางสาววทันยา ยอมรับว่า ยังมีอุปสรรคสำคัญกรณีการขาดคุณสมบัติเป็นผู้สมัครหัวหน้าพรรค แต่ต้องได้รับเสียงยอมรับให้ยกเว้น 3 ใน 4 ขององค์ประชุม ซึ่งหวังว่าจะได้รับโอกาส เพื่อนำไปสู่การเลือกหัวหน้าพรรคอย่างมีเสรีภาพ



นางสาววทันยา ยืนยันว่าหากชนะ ก็พร้อมร่วมงานกับนายนราพัฒน์และทุกคน หากแพ้ก็ไม่ได้คิดลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอโอกาสได้เข้าไปทำหน้าที่นี้ และยังฝากถึงประชาชนขอโอกาสเพื่อนำพรรคประชาธิปัตย์กลับมาเป็นของประชาชน



สำหรับการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 แม้นางสาววทันยา จะตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ก็มาจากความเห็นของหลายคนในพรรคที่อยากได้คนรุ่นใหม่ และได้เสียงสนับสนุนจากผู้ใหญ่หลายคนในพรรค แต่ต้องมาวัดกันว่า วันที่ 9 ธันวาคม จะได้ใครเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งล่าสุด เสียง สส. 20 เสียงจะเสนอชื่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อยุติปัญหารอยร้าวทุกกลุ่ม

คุณอาจสนใจ

Related News