เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ประกาศชัดไม่ยุบ กอ.รมน. เมิน 'ก้าวไกล' ล่ารายชื่อ ลั่นขอพูดด้วยผลงาน

โดย chiwatthanai_t

31 ต.ค. 2566

51 views

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่มีความคิดที่จะยุบ กอ.รมน. หลังมีกระแสข่าวต่อเนื่อง ส่วนความพยายามของพรรคก้าวไกล ที่จะรวบรวมรายชื่อประชาชน เพื่อนำเรื่องนี้เข้าสภา ถือเป็นเรื่องของพรรคก้าวไกล


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมชี้แจงมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ว่า การหารือกันวันนี้ ไม่มีเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับการยุบ กอ.รมน. เลย ซึ่งได้พูดคุยกับผู้บัญชาการทหารบกว่า ที่มาที่ไปเรื่องนี้คืออะไร วันนี้บริบทการทำงานของ กอ.รมน. ก็เริ่มเปลี่ยนไป การคุยกันเป็นเรื่องการพัฒนาและการลดช่องว่างระหว่างกองทัพกับประชาชนให้ลดน้อยลง เช่น โครงการมอบที่ดินให้กับประชาชนที่หนองวัวซอ ก็จะขยายไปในพื้นที่อื่นด้วย พร้อมขอให้ดูด้วยว่า การมอบที่ดินไปแล้วหากไม่มีแหล่งน้ำก็ต้องดูเรื่องระบบชลประทานด้วย เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพ อีกทั้งยังมีเรื่องของปัญหาภัยแล้งด้วย



ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกล พยายามรวบรวมรายชื่อประชาชน เสนอร่างกฎหมายยุบ กอ.รมน. นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ ขอพูดด้วยผลงานดีกว่า ไม่อยากสร้างวาทะกรรม เรื่องอื่นก็ให้เป็นเรื่องของพรรคนั้นๆไป ให้เขานำเข้าสู่สภาเองก็แล้วกัน ทางฝ่ายกองทัพ ฝ่ายหน่วยงานรัฐ และการเมืองที่เกี่ยวข้องเราทำงานอย่างเดียวให้ประชาชนตัดสินใจ

คุณอาจสนใจ

Related News