เลือกตั้งและการเมือง

กกต.ระยอง ยันยังไม่มีแจ้งทุจริต คาดหลังปิดหีบรู้ผลเลือกตั้งซ่อมใน 1 ทุ่ม

โดย panwilai_c

9 ก.ย. 2566

138 views

กรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดระยองระบุว่าจนถึงขณะยังไม่มีรายงานการทุจริตเลือกตั้งซ่อม สส.เขต3 จังหวัดระยอง และคาดว่าจะรู้ผลคะแนนภายใน 1 ทุ่ม



นายใจเพชร สาครพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งทาง กกต.มีชุดเคลื่อนที่เร็ว ลงพื้นที่ หากพบมีการร้องเรียน ซึ่งจะลงพื้นที่ตรวจสอบทันที ส่วนในวันลงคะแนน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยสังเกตุการณ์ จึงขอให้มั่นใจว่าการเลือกตั้ง จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม และถ้าหากพบเห็นการทุจริต ก็สามารถร้องเรียนมาที่ กกต.ระยองได้



ขณะนี้มีการเตรียมการเรียบร้อยทั้ง 227 หน่วย มีการอบรมเจ้าหน้าที่ กปน.กว่า 2 พันคน เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเรียบร้อยดีเพราะเป็นการเลือกตั้งบัตรใบเดียวและมีผู้สมัครเพียง 3 คน เป็นบัตรที่สั่งทำพิเศษเฉพาะเขต 3 จ.ระยอง ประชาชนจึงไม่น่าจะมีความสับสนอะไร สำหรับการคาดการณ์ประชาชนที่จะมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมนั้นเดิมในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีประชาชนมาใช้สิทธิประมาณ 77% ส่วนครั้งนี้มีการวาดหวังว่าประชาชนจะมาใช้สิทธิประมาณ 65%



ส่วนการนับคะแนนหลังปิดหีบเลือกตั้ง 17.00 น. จะมีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง กรรมการประจำหน่วยก็จะเป็นกรรมการนับคะแนน คาดว่าเวลาประมาณ 19.00 น. ก็น่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

คุณอาจสนใจ

Related News