เลือกตั้งและการเมือง

'สาธิต' โต้เดือด 'พิธา' ชี้ปราศรัยใส่ร้าย ลั่นเป็นคนเก่งไม่จำเป็นต้องด้อยค่าคนอื่น

โดย panwilai_c

8 พ.ค. 2566

258 views

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง หลายพรรคการเมืองลงพื้นที่หาเสียงกันคึกคัก เเต่ที่ดูจะเป็นประเด็นร้อน-ตอบโต้กันดุเดือด ก็คือกรณีระหว่าง นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หลังไปปราศรัยที่ระยองเมื่อวานนี้



นายสาธิต​ ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส.จ.ระยอง แถลงตอบโต้การปราศรัยของนายพิธาที่ระยองเมื่อวานนี้ ซึ่งมีเนื้อหาบางช่วง พาดพิงว่า "การเลือกตั้งครั้งนี้ สามารถทำให้แมลงสาบ อกแตกตาย การเมืองจังหวัดนี้เขาใช้นามสกุลแข่งกันหรือ และยังพูดถึง 3 สถานการณ์ที่เป็นปัญหาในพื้นที่ระยอง ทั้งโควิด​-19 ในบ่อนการพนัน /กรณีทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด เดินห้างสรรพสินค้า / และกรณีเหตุน้ำมันรั่ว ที่กล่าวหาว่าไม่มี ส.ส. รวมถึงรัฐมนตรีช่วยมาสนใจ"



นายสาธิต ยืนยันว่า ทั้ง​ 3 สถานการณ์ที่นายพิธาพูดบนเวทีปราศรัย​ ตนเองได้ทำหน้าที่มาโดยตลอด​ จนสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้​ และย้ำว่า "นี่คือการปราศรัยที่เข้าข่ายใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจงใจให้เข้าใจผิดในความนิยมของผู้สมัคร" ก่อนจะย้ำว่า "การเป็นคนเก่งไม่จำเป็นต้องด้อยค่าคนอื่น"



ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พร้อมเเกนนำเเละผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ค่ำที่ผ่านมา จัดปราศรัยใหญ่ ที่อำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช มีนายรังสิมันต์ โรม / นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ขึ้นสร้างสีสันในช่วงเเรก ท่ามกลางประชาชนนับหมื่นคน เข้ามารับฟังการปราศรัย ที่สวนศรีธรรมโศกราช



ช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายพิธา ได้อ้อนขอคะเเนนเสียงจากชาวนครศรีธรรมราช เเละยืนยันว่า การยกระดับนครศรีธรรมราชไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน เพราะจุดเด่นคือ สามธรรม 1.ธรรมชาติ 2.ธรรมมะ 3.ธรรมดา เเละความธรรมดา นี่แหละสุดยอดที่สุด เพราะถ้าได้สส. ที่เข้าใจจุดนี้ว่าทำอย่างไรให้สามธรรม มีประสิทธิภาพ จะทำให้นครศรีธรรมราช รวย รวย แล้วก็รวย เปลี่ยนจากเมืองรอง ให้เป็นเมืองต้องลอง ดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากินมาเที่ยวที่เมืองคอน



ส่วนพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์วิดีโอผ่านโซเชียลมีเดีย โดยพูดถึงนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ถ้าต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างทั่วถึงและยั่งยืน จำเป็นต้องอัดฉีดเงินจำนวนมากเพียงพอ ให้เข้าไปหมุนเวียนในระบบอย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง การกระตุ้นเศรษฐกิจ "สามารถทำได้ผ่านกระเป๋าเงินดิจิตอล เพราะตั้งโปรแกรมกำหนดพื้นที่ใช้จ่าย และระยะการใช้ที่เหมาะสม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชน หมุนเวียนกระจายความเจริญออกไปทุกพื้นที่ของประเทศไทย"



พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้ ที่นราธิวาส และปัตตานี ทันทีที่มาถึงสนามบินนราธิวาส มีแฟนคลับเป็นคุณยาย พร้อมป้ายระบุข้อความว่า "แม่อยู่มาเกือบ 100 ปี นายกฯคนดี คือลุงตู่" ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าไปไหว้ขอบคุณ



ก่อนจะไปขึ้นรถแห่ในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอสุไหงโกลก เพื่อทักทายประชาชน แนะนำช่วยผู้สมัครหาเสียง ระหว่างทางมีแฟนคลับ มอบดอกไม้ และตะโกนเชียร์ให้กำลังใจคึกคัก



ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ค่ำที่ผ่านมา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดเวทีปราศัยที่ลานเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลพรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ก่อนจะให้สัมภาษณ์ประเด็นความพร้อมช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียง ทั้งที่สงขลา เเละเวทีปราศรัยใหญ่สุดท้ายวันที่ 12 พฤษภาคม ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร เมื่อถามว่า "ไม่สนใจโพลแล้วใช่หรือไม่" พลเอกประวิตรบอกว่า "ไม่ได้สนใจเรื่องนี้ แต่สนใจกระแสของชาวบ้าน จากการที่ตนเองลงพื้นที่ทุกจังหวัด เเละย้ำว่า ยังเดินไหวเเละเเข็งเเรงดี ปกติเหมือนเดิม"



ที่หอประชุมโรงเรียนผดุงนารี อ.เมือง จ.มหาสารคาม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เพื่อหาเสียงช่วยผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้หาเสียงเปียกฝนมาจากหนองคาย จนมาต่อที่มหาสารคาม พรรคไทยสร้างไทย ขอเวลา 3 ปี พี่น้องจะกระเป๋าตุง จะมีคนดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ ไทยสร้างไทยจะดูแลไปตลอด บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท เกิดขึ้นแน่นอน เพราะตอนนี้ร่างกฎหมายนำเข้าสู่สภาไว้เรียบร้อยแล้ว ขอแค่พี่น้องเลือกพรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 บัตรสีเขียว และขอให้เลือกผู้สมัครไทยสร้างไทยทุกเขตให้เข้าไปเป็นผู้รับใช้ เข้าไปทำงานให้กับพี่น้องประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News