เลือกตั้งและการเมือง

หาเสียงโค้งสุดท้ายเข้ม! กก.เริ่มคาราวานขอคะแนนปชช. - 'เศรษฐา' อ้อนกาพท. เปลี่ยนประเทศ

โดย panwilai_c

6 พ.ค. 2566

30 views

บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งกำลังเข้าสู่ช่วงสัปดาห์สุดท้ายแล้ว ทำให้ช่วงนี้ บรรดาแกนนำของแต่ละพรรค ลงพื้นที่หาเสียงเข้มข้น



นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียง และปราศรัย ที่ลานกิจกรรมอเนกประสงค์ หน้าสระใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาซึ่งเป็นเวทีสุดท้ายของวันนี้ กล่าวช่วงหนึ่งของการปราศรัยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามายึดอำนาจ เขียนรัฐธรรมนูญให้ตัวเอง ทำให้การพัฒนาประเทศไปด้วยความล่าช้า ประชาชนจะต้องอยู่กับความฝันในการพัฒนาบ้านเมืองหลายด้าน



พร้อมบอกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความสำคัญอย่างมาก เพราะจะเป็นการชี้ชะตาประเทศว่าจะถดถอยเหมือนเดิม หรือจะเดินต่อไปข้างหน้า เรียกร้องให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาทำงาน ให้แลนด์สไลด์



ส่วนนายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฐ์​ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ​ ขึ้นรถแห่หาเสียง ที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วยผู้สมัครหาเสียง​



นายชวน​ อ่านจดหมายถึงกระทรวงคมนาคมสมัยรัฐบาลนายทักษิณ​ ชินวัตร​ และนางสาวยิ่งลักษณ์​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า​ ถูกกลั่นแกล้งในพื้นที่ภาคใต้ มีการอนุมัติงบประมาณลงมาในพื้นที่ทำถนนน้อย​ กว่าพื้นที่ภาคอื่นๆ​ พร้อมย้ำว่าเป็นการถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง​ และได้อ่านหนังสือชี้แจงเหตุผลที่การอนุมัติ​งบประมาณสร้างถนนในพื้นที่ภาคใต้​ ของอธิบดีกรมทางหลวงขณะนั้นให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับ



ขณะเดียวกันนายชวนยังกล่าวว่า ไม่มีใครรักประชาชนเท่ากับประชาธิปัตย์ ที่อยู่มากว่าจะ 77 ปี หัวหน้าพรรคทั้ง 8 คนไม่เคยมีใครถูกสอบเรื่องทุจริต



ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และคณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ตรัง ทั้ง 4 เขต เปิดเวทีปราศรัยที่ศาลากลางจังหวัดตรัง ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐและผู้สมัครทั้งสี่เขต พร้อมรับใช้ประชาชนชาวตรัง จะก้าวข้ามความขัดแย้งและก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน



พล.อ.ประวิตร ได้เสนอนโยบายที่ทำให้คนตรังมาหลายปี คือ น้ำมันปาล์ม จากบาทกว่าเป็น 13 บาท ซึ่งขณะนี้น้ำมันปาล์มราคาอยู่ที่ 4-5 บาท ก็จะทำให้ราคามีความเสถียรขึ้นมาได้



ทางด้านพรรคก้าวไกล จัดคาราวานพรรคก้าวไกล ภายใต้ชื่อ "ถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบ" ซึ่งเป็นแคมเปญหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง เป็นการกระจายตัวดาวกระจายของแกนนำไปยังภาคต่างๆ ขึ้นรถคาราวาน เริ่มออกเดินทางแล้วตั้งแต่ 09.00 น.ที่ผ่านมา



โดยคาราวานแบ่งออกเป็น 5 สาย ใช้เวลาเดินทาง 7 วันจึงมาบรรจบกันที่กรุงเทพฯ ก่อนการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายวันที่ 12 พฤษภาคม



ส่วนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล วันนี้ขึ้นปราศรัยใหญ่ที่ตลาดนัดวัดมหาคงคาราม อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ปราศรัยที่ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี

คุณอาจสนใจ

Related News