เลือกตั้งและการเมือง

โค้งสุดท้าย! หลายพรรคการเมือง ลุยเดินหน้าหาเสียง ชูนโยบายเด็ดขอคะแนนปชช.

โดย parichat_p

29 เม.ย. 2566

36 views

พรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ลงพื้นที่ จังหวัดตรัง - พัทลุง และ สงขลา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


โดยที่ จ.ตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่หาเสียง อ.กันตัง ขึ้นรถหกล้อ ขอคะแนนเสียงให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีบรรดากองเชียร์ ได้มารอต้อนรับอย่างคึกคัก พล.อ.ประยุทธ์ อ้อนคนตรังเป็นภาษาใต้ด้วย บอกว่า น่ารักจังฮู้


จากนั้น พลเอกประยุทธ์ เดินทางไปหาเสียงที่ วัดเขาอ้อ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนลงพื้นที่ พบปะประชาชนที่ตลาดควนขนุน


ซึ่งที่วัดเขาอ้อมี มีผนังวิหารประติมากรรมรูปเหมือนเกจิอาจารย์ชื่อดัง และประติมากรรม รูปพล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อสูทไหว้พระพุทธรูป คู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่สวมสูทนั่งหลับตา แขนด้านขวาโชว์สวมใส่นาฬิกา 2 เรือน แหวนเพชรอีก 2 วง ด้วย


ส่วนพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ ทัวร์ภาคใต้เหมือนกัน โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำบรรดาแกนนำพรรค ไปทำพิธีสักการะบูชาศาลหลักเมือง เป็นสิริมงคล


พล.อ.ประวิตรได้เขียนชื่อของตัวเองบนผ้าขาว เพื่อพันรอบองค์ศาลหลักเมือง ขณะที่อาจารย์ผู้ทำพิธี ได้สวดบูชาศาลหลักเมือง และจตุคามรามเทพต้นตำรับเมืองนครฯ เพื่ออวยพรให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ให้ชนะศึก ชนะภัย ชนะใจ ประสบความสำเร็จ


ขณะที่ คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค ไปร่วมพิธีห่มผ้ารอบพระบรมธาตุ ที่วัดพระมหาธาตุนคร และพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ถึงกระแสของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช บอกว่า ตอนนี้อาจจะดีกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ก็เชื่อว่า ประชาชนให้ความรักทั้งลุงตู่และลุงป้อมอยู่แล้ว


ส่วนที่ คุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ออกมาอ้อนขอคะแนน ในฐานะสะใภ้เมืองคอน


คุณชัยวุฒิ กล่าวว่า พลเอกประวิตร เองก็เป็นนายหัวเมืองคอน ทำงานเพื่อประชาชน ตนมั่นใจว่า คะแนนนิยมของพลเอกประวิตร ดีกว่า คุณอุ๊งอิ๊ง ด้วย และพรรคพลังประชารัฐก็เป็นพรรคใหญ่ พร้อมสู้ทุกเขตทั่วประเทศ


นอกจากนี้ ยังมี พรรคก้าวไกล วันนี้ คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงของพรรค ไปหาเสียง ช่วยผู้สมัครของพรรค ที่ จันทบุรี ปราศรัยกลางตลาดพลอยเมืองจันทบุรี มีประชาชนมาฟังการปราศรัยและให้กำลังใจจำนวนมาก


คุณธนาธร ได้เชิญชวนให้ ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และการติดตามผลการเลือกตั้ง ด้วย โเพราะห่วงความไม่โปร่งใสเป็นความไม่ธรรม ที่อาจจะเกิดขึ้น หลังจากพบปัญหา ของ กกต. จำนวนมาก ทั้ง เรื่อง เอกสารแนะนำผู้สมัคร มีปัญหา สัญลักษณ์พรรคก้าวไกลเลือนหาย หรือบางเขตมีการเอาใบแนะนำผู้สมัครคนอื่นมาแปะทับของพรรคก้าวไกล จึงขอให้ประชาชน ช่วยกันสังเกตการณ์การเลือกตั้ง การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นด้วย


วันนี้ พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย ที่ จังหวัดศรีสะเกษ นำโดย คุณเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย คุณโอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร และบรรดาแกนนำพรรค โดยเวทีแรก จัดขึ้นที่อำเภอกันทรลักษ์ มีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยกันอย่างคึกคัก


คุณเศรษฐา ชูนโยบายปราบปรามยาเสพติดให้เห็นผลภายใน1 ปี แล้วก็วิจารณ์พรรคการเมืองบางพรรค ที่นำกัญชามาซ้ำเติมสังคม มีการหลอกว่าการค้ากัญชาทำให้รายได้ดี จนประชาชนได้รับผลกระทบ จึงขอประชาชนอย่ายอมรับ อย่าเห็นด้วย และอย่าเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี


ซึ่งการปราศรัย ที่ จ.ศรีษะเกษ วันนี้ มี 3 เวทีด้วยกัน หลังเสร็จจากเวทีแรกที่ อำเภอกันทรลักษ์ แล้ว คุณเศรษฐา ไปต่อเวทีที่ 2 ที่ สนามซ้อมฟุตบอลศรีสะเกษ เอฟซี อำเภอเมือง และไปที่เวทีที่3 ที่ อำเภออุทุมพรพิสัย


ซึ่งเวทีที่ 3 เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาเกิดเหตุพายุลมแรง พัดเวที จนจอแอลอีดีและเครื่องขยายเสียง ถล่มลงมา ได้รับความเสียหาย ประชาชนที่มาฟังการปราศรัยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ก็ยังคงรอฟังการปราศรัยต่อ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงที่กำลังเปิดตัว คุณเศรษฐา ขึ้นเวทีพอดี ซึ่งคุณเศรษฐาก็ได้ไปสอบถามอาการผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วยตัวเอง ก่อนส่งตัวไปตรวจรักษาที่ รพ.

คุณอาจสนใจ

Related News