เลือกตั้งและการเมือง

หาเสียงเข้ม! 'บิ๊กตู่' อ้อน ถ้าตนไม่ได้อยู่แล้วใครจะทำ - ก้าวไกลชูศก.สร้างสรรค์

โดย panwilai_c

23 เม.ย. 2566

61 views

นอกจากการปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย และพรรคไทยสร้างไทยแล้ว ยังมีความเคลื่อนไหวทั้งพรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคก้าวไกล



นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เปิดเวที "Future of Creative Economy เปิดอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์" ที่ชั้น 5 Creative Space สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ บางรัก



นายพิธา กล่าวว่า เศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทยมีศักยภาพที่จะเติบโตได้กว่านี้อีกมาก คนไทยมีความคิดสร้างสรรค์สูงมาก แต่มีบางสิ่งที่เป็นข้อจำกัดทำให้ศักยภาพเหล่านั้นไม่ถูกปลดปล่อยอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องสวัสดิการของคนทำงานในกองถ่าย การสนับสนุนจากรัฐ และสิทธิเสรีภาพของผู้ผลิตผลงาน



พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วย นาย มังกร ยนต์ตระกูล รองหัวหน้าพรรค และประธานภาคอีสาน รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์พรรค ลงพื้นที่หาเสียงที่ อ.นาแก จ.นครพนม เพื่อแนะนำ นายชาญชัย จำคำปา ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 เบอร์ 9 และขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่โรงเรียนธารน้ำใจ ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม โดยมีประชาชนกว่า 6 พันคน ร่วมรับฟัง



หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่า วันนี้ดีใจที่มาเยือนถิ่นเก่า เพราะเคยรับราชการตำรวจ ที่อ.นาแก เมื่อหลายสิบปีก่อนและได้รับฉายาว่าวีรบุรุษนาแก ตอนนั้นพื้นที่นี้ยังเป็นพื้นที่สีชมพู แต่วันนี้พัฒนาขึ้นเยอะ แต่ยังไม่มากเท่าที่ควรหากเทียบกับพื้นที่อื่นๆ แบบนี้แปลว่า 8 ปี ที่ผ่านมารัฐบาลทอดทิ้งหรือไม่ ประชาชนเคยเจอหน้ารัฐมนตรีของรัฐบาลนี้มาเยือนบ้างหรือไม่ อย่างนี้เรียกว่าเหลื่อมล้ำหรือไม่ เชื่อว่าทุกคนน่าจะพิจารณาได้



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคได้เดินทางไปจังหวัดพิษณุโลก และอุตรดิตถ์ โดยได้กล่าวกับประชาชนบางช่วงบางตอนว่า อยากให้ตนเป็นนายกฯให้เลือกเบอร์ 22 ถ้าตนไม่ได้อยู่แล้วใครจะทำต่อ ก่อนจะพูดถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า "อย่าเรียกบัตรประชารัฐ" แต่ให้เรียก "บัตรลุงตู่"



พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยประกาศยุทธศาสตร์ใน 20 วันสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง "4 ทำ 3 ไม่" มั่นใจแลนด์สไลด์ไม่มีอยู่จริง และขอให้ประชาชนเลือกพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมือง

คุณอาจสนใจ

Related News